รีวิวหนัง “Ruby Gillman, Teenage Kraken รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล”

มาต่อคิวกับหนังอนิเมชั่นอีกเรื่อง ที่กระแสอาจจะแผ่วไปบ้างเพราะจังหวะการออกตัวนั้นเจอคู่แข่งหลายเจ้า Coming-of-Age ผสานตำนานแห่งท้องทะเลมาสู่จอ มาเป็นหนังการ์ตูนที่สร้างความบันเทิงกลมกล่อม แม้จะยังวนเวียนอยู่ในอ่างเซฟโซนอยู่สักหน่อย
รีวิวหนัง Ruby Gillman Teenage Kraken
Ruby Gillman, Teen Kraken บอกเล่าเรื่องราวของ Ruby นักเรียนมัธยมขี้อาย ซึ่งเพิ่งรู้ว่าเธอมาจากตระกูลคราเคนผู้สูงศักดิ์ในตำนาน และชะตากรรมของคุณถูกซ่อนอยู่ใต้ทะเลซึ่งยิ่งใหญ่กว่าที่เธอเคยคิดมาก่อนที่มันจะยากยิ่งขึ้น เมื่อความลับที่เธอไม่เคยรู้เริ่มปรากฏและส่งผลต่อเธอ
และนี่คือผลงานล่าสุดของผู้กำกับ "เคิร์ก เดอมิคโค" ซึ่งเขายังทำหน้าที่ทั้งกำกับและร่วมเขียนบทภาพยนตร์เช่นเคย ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น Ruby Gillman, Teen Kraken ยังคงเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ค่อนข้างอิงจากเขตปลอดภัย หนังเต็มไปด้วยสูตรดั้งเดิมที่ย่อยง่ายและกลืนง่าย เป็นความบันเทิง 90 นาทีที่ผู้ชมสามารถเพลิดเพลินได้ง่าย ๆ แต่เนื่องจากปัจจุบันมีภาพยนตร์สไตล์นี้มากมายในท้องตลาด และส่วนหนึ่งเป็นภาพยนตร์สตรีมมิ่งอยู่แล้ว
รีวิวหนัง Ruby Gillman Teenage Kraken
Ruby Gillman, Teen Kraken หากสร้างเป็นหนังสำหรับสตรีมมิ่ง คิดว่าจะได้ผลมากกว่านี้ เพราะไม่ต้องเจ็บตัวและเก็บรายได้แบบหืดขึ้นคอบนบ็อกซ์ออฟฟิศ การฉายออนไลน์น่าจะสร้างกำไรให้หนังได้มากกว่า เพราะดูเหมือนสไตล์ของหนังเรื่องนี้แทบจะคล้ายกับผลงานเรื่องก่อนๆ ของผู้กำกับคนนี้อย่าง Vivo ที่ฉายเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทั้งทำนองและลีลาการเล่นเรื่อง เหมือนลอกคราบ
Ruby Gillman, Teen Kraken ติดตามเรื่องราวง่ายๆ ของการค้นพบตัวเองของเด็กสาวมัธยมปลาย ที่มักต้องเผชิญกับความกล้าเสี่ยงในการเข้าสังคมเมื่อโตขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีความลับของครอบครัวที่เธอต้องจัดการอีก แม้ว่าบทจะเป็นอะไรที่เล่นง่ายมาก แต่อย่างน้อยก็ยังมีกลวิธีเพียงพอที่จะสร้างความบันเทิงและสื่อสารโดยตรงกับผู้ชมได้สำเร็จ
รีวิวหนัง Ruby Gillman Teenage Kraken
แนวคิดของหนังดีงาม โดยเฉพาะการพลิกขั้วความทรงจำของตัวละครหลัก เอาคราเคนเป็นด้านดี และเอานางเงือกมาเป็นตัวร้าย สร้าง Mindset ใหม่ให้กับคนดูอย่างมีรสนิยม ในขณะที่โปรดักชั่นของหนังเรื่องนี้ทำได้ดี ทั้งฉากบนบกและใต้น้ำได้รับการออกแบบมาได้อย่างน่าทึ่ง แม้จะไม่เน้นความสมจริงมากนัก ผสมกับจินตนาการแบบการ์ตูนมากนัก แต่โดยรวม ก็ยังถือว่าน่าพอใจ
ในส่วนของการพากย์ก็ได้ทีมนักแสดงนำมาแล้ว เป็นนักพากย์ที่ถือว่าช่วยสร้างอารมณ์กับเสียงของพวกเขาได้ดี นำทีมด้วย "Lana Condor" ที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Ruby และยังมี "Tony Collette" หรือรุ่นพี่ "Jane Fonda" พร้อมด้วย "Will Forte " หรือ "แซม ริชาร์ดสัน" เพื่อช่วยสร้างทีมพากย์ที่มีความสมดุลในภาพยนตร์เรื่องนี้ และช่วยขับเคลื่อนความบันเทิงได้อีกทางหนึ่ง
รีวิวหนัง Ruby Gillman Teenage Kraken
โดยรวมแล้ว Ruby Gillman, Teen Kraken อาจเป็นวงวนที่ปลอดภัยมากเกินไป หนังอาจไม่ได้สร้างความแปลกใหม่มากนัก แต่เป็นภาพยนตร์ที่ไม่เป็นอันตรายที่สามารถเพลิดเพลินได้ทั้งครอบครัว นี่คือภาพยนตร์จังหวะที่คุ้นเคยความยาวหนึ่งชั่วโมงครึ่ง มาพร้อมจังหวะที่คุ้นเคยของผู้สร้าง งานสร้างเข้ากันได้ดีกับเพลงประกอบเพื่อกระตุ้นหัวใจของวัยรุ่น มันอาจยังไม่ใช่หนังที่สมบูรณ์แบบ แต่ก็สอดแทรกได้ครบรสและเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้ดีระดับหนึ่ง

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Ruby Gillman, Teenage Kraken รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล

  • ประเภท: แอนิเมชั่น / ตลก / ผจญภัย
  • ผู้กำกับ: เคิร์ก เดอมิกโก้
  • ให้เสียงพากย์โดย: ลาน่า คอนดอร์, โทนี คอลเล็ตต์, เจน ฟอนด้า
  • ความยาว: 90 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 29 มิถุนายน 2023
  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การให้เสียงพากย์
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • เทคนิคงานสร้าง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)