ซูดาคอฟ ท็อฟฟอร์มพา ยูเครน หักปากกาเซียน ถีบตราไก่ 3-1 กระเด็นตกรอบ 8 ทีม !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส  กับ ยูเครน  ที่สนาม คลูจ์ อารีน่า ในศึก ฟุตบอลยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี *รอบก่อนรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูกาส์ เชวาลิเยร์,เอนโซ่ เลอ เฟเอ้,แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า,อามีน กูอิรี่ และ รายาน เชร์กี้

ขณะที่ ยูเครน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อนาโตลี่ ทรูบิน,โวโลดีเมียร์ บราซโก้,โอเล็กซี คาชชุค,จอร์จี้ ซูดาคอฟ และ ดีมีโทร คริสคิฟ

นาทีที่ 19 ฝรั่งเศส ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมตกเป็นของ ฝรั่งเศส จากจังหวะที่ บาร์โคล่า จ่ายทะลุช่องทีเดียวหลุดถึง รายาน เชร์กี้  ได้หักข้อยิงในระยะทำการ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรก ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 32 ยูเครน ตีเสมอ 1-1 

แต่นำไม่นาน ยูเครน ก็ตามตีเสมอ ฝรั่งเศส ได้เร็วเหมือนกัน จากจังหวะที่ คาลูลู เอา มูดรีค ไม่อยู่ แล้วพลาดไปทำฟาวล์ มูดริค ในกรอบเขตโทษ กรรมการจึงไม่รอช้าวิ่งมาแจกจุดโทษให้ ยูเครน ทันที แล้วก็เป็น ซูดาคอฟ ที่สังหารลูกนีัเข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 44 ยูเครน แซงนำ 2-1 

ก่อนหมดเวลาไม่นาน ยูเครน บุกมาได้ประตูแซงนำ 2-1 เฉยเลย จากจังหวะที่ มูดรีค จ่ายยาวให้ ซูดาคอฟ วิ่งหลุดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะได้ยิงล่อเป้า ซัดบอลผ่านมือ  เชวาลิเยร์ ตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ฝรั่งเศส – 1 

ยูเครน – 2 

นาทีที่ 61

กลับมาต่อครึ่งหลัง ฝรั่งเศส เร่งเกม บุกมาทักทาย ยูเครน ก่อนเลย จากจังหวะที่ เชร์กี้  ได้ช่องยิงไกลนอกกรอบ แต่ระยะมันไกลไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 68 

ยูเครน กลับมาลุ้นทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ มูดรีค ทิ้งบอลยาวให้ นาซาเรนโก้ เอาบอลลงสวย ก่อนจะรีบตวัดยิงเร็วตามน้ำทันที แต่บอลสุดท้ายพุ่งเช็คคานปลิ้นออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 86 ยูเครน 3-1 

ก่อนหมดเวลา ยูเครน มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ นาซาเรนโก้ จ่ายให้ บอนดาเรนโก้ โชว์พริ้วโยกหลอก ลูเกบา จนเสียท่า ก่อนได้ที ชิพบอลข้ามหัว เชวาลิเยร์  ส่งบอลค่อยๆย้อยซุกก้นตาข่าย ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

ฝรั่งเศส แพ้ ยูเครน  1 – 3