กอร์ดอน ซัดโทน! “สิงโตน้อย” เบียด ฝอยทอง 1-0 ฉลุยรอบรอง 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ  กับ โปรตุเกส  ที่สนาม รามาซ เซนเกลิอาส ซาเกโลบิส สตาดิโอนี่ ในศึก ฟุตบอลยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี *รอบก่อนรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ แทรฟฟอร์ด,อังเจล โกเมส,โนนี่ มาดูเอเก้,มอร์แกน กิบบ์ส-ไวท์ และ แอนโธนี่ กอร์ดอน

ขณะที่ โปรตุเกส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เซลตัน บิอาย,นูโน่ ตาวาเรส,ฟาบิโอ ซิลวา,เปโดร เนโต้ และ ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

เปิดฉากได้ 4 นาที อังกฤษ ก็มีโอกาสลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ กอร์ดอน ตั้งบอลให้ เคอร์ติส โจนส์ วิ่งมาปั่นนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 14 

คราวนี้เป็นฝั่ง โปรตุเกส บ้างที่น่าได้ประตู เป็นจังหวะที่ การ์เนอร์  เคลียร์บอลในกรอบเขตโทษไม่ดี กลายเป็นตั้งให้ เนโต้ ได้ยืนซัดจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งติดเซฟ แทรฟฟอร์ด ไม่น่าเชื่อ  ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 34 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากเกือบได้ประตูมาหลายครั้ง ในที่สุด อังกฤษ ก็ทำได้สมใจ จากจังหวะที่ ดูเอเก้ จ่ายให้ กิบบ์ส-ไวท์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเลือกตบย้อนให้ กอร์ดอน วิ่งสอดมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ตามสูตร

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อังกฤษ – 1

โปรตุเกส – 0 

นาทีที่ 56

กลับมาต่อครึ่งหลัง โปรตุเกส เดินเกมบุกทันที แล้วก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูด้วย จากจังหวะที่ เนโต้ อาสาปั่นฟรีคิกนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายดันติดเซฟปลายมือของ แทรฟฟอร์ด ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 59

โปรตุเกส เกือบตีเสอมได้อีกครั้ง เป็นจังหวะที่ เปาโล แบร์นาร์โด้ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา มีโอกาสได้เทคตัวโหม่งโล่งๆ หน้าประตู แต่บางไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยพุ่งหลุดกรอบออกไปไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 75

อังกฤษ โดนบุกอยู่ข้างเดียว จนเกือบเสียท่าให้ โปรตุเกส เหมือนกัน อย่างจังหวะนี้ที่ เปาโล แบร์นาร์โด้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย จนมีช่องให้ส่องไกลจากระยะหวังผล แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ เจมส์ แทรฟฟอร์ด  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

อังกฤษ ชนะ โปรตุเกส  1 – 0