รีวิวอนิเมะ ประชันหน้า 5 วิเปิดศึกมรณะ Battle game in 5 seconds มันส์กับการต่อสู้ดุเดือด-เฉือดเชือนเอาชีวิตรอด!

ประชันหน้า 5 วิเปิดศึกมรณะ หรือ Battle game in 5 seconds อนิเมะแนวต่อสู้ แฟนตาซี ที่จะพาคุณลุ้นระทึกไปกับการต่อสู้ของเหล่าบุคคลที่ไม่รู้จัก ด้วยพลังพิเศษที่แตกต่างกัน และสูญเสียการมีตัวตนของโลกปัจจุบัน โดยเดิมพันกันด้วยชีวิต ก่อนที่จะนำมาผลิตเป็นอนิเมะ เรื่องนี้เป็นผลงานมังงะแต่งโดย Saizo Harawata และวาดโดย Kashiwa Miyako ได้ถูกนำไปดัดแปลงในรูปแบบทีวีอนิเมะโดย SynergySP กับ Vega Entertainment และได้ Studio A-Cat มาร่วมทำ CG ในเรื่องอีกด้วย

null

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของอากิระ หนุ่มที่ชอบเล่นเกม และมีความฉลาดในระดับต้นของประเทศ วันหนึ่งเมื่อเขาได้ออกไปโรงเรียนกลับพบกับปีศาจร่างยักษ์ที่เข้ามาจู่โจม อากิระจึ้งใช้ความรู้ความสามารถและทักษะที่เขามีจัดการกับปีศาจตนนั้น แต่ในขณะที่เขาเผลอ เขากลับถูกองค์กรลึกลับจับตัวไปและดึงให้เข้าร่วมการต่อสู้ที่มนุษย์ถูกดัดแปลงพลังพิเศษเพิ่มเข้าไปหนึ่งอย่าง เพื่อสู้กับคนอื่นที่ถูกจับมาเหมือนกับเขาและเอาชีวิตรอดต่อไป

null

พล็อตเรื่อง : จากการอ่านเรื่องย่อที่เกริ่นไปข้างต้นคงจะมองภาพคร่าว ๆ ของอนิเมะเรื่องนี้ออกพอสมควร ด้วยการเล่าเรื่องราวการเอาชีวิตรอด และต่อสู้กับผู้อื่นมากมาย พร้อมด้วยพลังพิเศษและปมของแต่ละตัวละครที่มีค่อนข้างมากในช่วงต้นเรื่อง ทำให้การดำเนินเรื่องยืดเยื้อไปสักหน่อย บวกกับเป็นอนิเมะแนวต่อสู้ แต่ฉากการต่อสู้นั้นไม่ได้มีให้เห็นอย่างมากมายเท่าไรนัก และจริง ๆ แล้วเนื้อเรื่องค่อนข้างเดาทางได้ไม่มีพลิกผันเท่าไร แต่อาจจะเป็นจุดเด่นของอนิเมะเรื่องนี้ที่ถึงแม้เราจะเดาทางได้ แต่ก็ยังอยากเห็นภาพตามและการแสดงของตัวละครนั้น ๆ อยู่ดี

null

ภาพ และการเคลื่อนไหว : งานภาพค่อนข้างเหมือนอนิเมะสมัยก่อน  ๆ โดยส่วนตัวรู้สึกกลาง ๆ กับงานภาพ เพราะในปัจจุบันมันค่อนข้างมีผลงานมาให้เลือกเสพได้มากมาย ในส่วนของฉากหรือตัวละครไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเห็นแล้วรู้สึกถึงความว้าว หรือมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นมากเท่าไรนัก บางตัวละครอาจคล้ายคลึงกับตัวละครอื่น ๆ เลยด้วย สีและลายเส้นค่อนข้างเรียบไปสักหน่อย แต่ภาพรวมถือว่าพอใช้ได้ เพราะถึงแม้ตัวละครและฉากไม่ว้าว แต่ด้านเอฟเฟกต์พลังและการต่อสู้ทำออกมาค่อนข้างดีที่สามารถหักลบกันได้

null

เสียงพากย์ : TrueID มีทั้งพากย์ไทยและพากย์ญี่ปุ่นให้ได้รับชม โดยส่วนตัวทั้ง 2 พากย์ค่อนข้างโอเค แต่มีความแตกต่างกันอยู่บางจุด เช่น พากย์ญี่ปุ่นของตัวละครมิอง ค่อนข้างที่จะกวนประสาทมากกว่าพากย์ไทย  ด้วยการบีบเสียงเล็ก ๆ มันเลยทำให้คาแรคเตอร์ของพากย์ญี่ปุ่นชัดเจนกว่า ในด้านตัวละครอื่น ๆ ค่อนข้างใกล้เคียงกันอยู่ สามารถเลือกดูได้ตามความชื่นชอบเลย

null

ใครที่อ่านรีวิวมาถึงตรงนี้อยากให้ลองเปิดใจดูอนิเมะเรื่องนี้ เพราะถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะพอเดาทางได้ งานภาพพอประมาณ แต่ด้านพลังพิเศษของตัวละครต่าง ๆ มันน่าติดตามมากเลยทีเดียว และความสนุกในการคิดวิเคราะห์การใช้พลังของพระเอกที่ค่อนข้างมีข้อจำกัดที่รัดกุมเลยทำให้เพิ่มความน่าสนใจเข้ามาได้พอควร รวมถึงเป้าหมายของพระเอกในเรื่องนี้ที่จะทำได้สำเร็จหรือไม่ ต้องลองไปติดตามรับชมกัน ในประชันหน้า 5 วิเปิดศึกมรณะ

รับชมอนิเมะประชันหน้า 5 วิเปิดศึกมรณะ

undefined

————————————-