ผีเผย ‘มาร์ติเนซ’ ใส่หมายเลข 6- ‘อิริคเซ่น’ เลือกเบอร์ 14

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังป้ายแดงจะใส่หมายเลข 6 ในขณะที่ คริสเตียน อิริคเซ่น จะใส่เบอร์ 14

มาร์ติเนซ เพิ่งเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันพุธ แล้วก่อนที่เขาจะย้ายมาเล่นในอังกฤษนั้นเขาใส่เสื้อหมายเลข 21 ตลอดการลงเล่น 3 ปีที่ อาแย็กซ์

อย่างไรก็ตามสมัยเขาเล่นกับ ฮุสติเกีย สโมสรเก่านั้นเขาเคยผ่านการใส่หมายเลข 6 รวมถึงเบอร์ 24 ขณะที่ตอนอยู่กับ นีเวลล์ นั้นก็เคยใส่เบอร์ 14

แล้ว “ปีศาจแดง” ก็ยืนยันว่ากองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่าเลือกที่จะใช้เบอร์ 6 กับการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้หลังจาก ปอล ป็อกบา อำลาทีมไปแล้ว

ก่อนหน้านี้เบอร์ดังกล่าวเคยผ่านการอยู่บนแผ่นหลังของ แกรี่ พัลลิสเตอร์, ยาป สตัม, โลรองต์ บล็องก์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก่อนถูกส่งต่อให้กับ เวส บราวน์ ที่ใช้เบอร์นี้ตั้งแต่ปี 2003 จนถึงปี 2011

จากนั้นเบอร์ 6 ก็ถูกส่งต่อให้ จอนนี่ อีแวนส์ ใส่ลงสนาม 4 ปีและต่อด้วย ป็อกบา ที่ย้ายกลับมาใส่เบอร์นี้เป็นเวลานาน 6 ปี

สำหรับ อิริคเซ่น นั้นจะได้ใส่เบอร์ 14 เป็นหนแรกในกับเส้นทางการค้าแข้งในระดับสโมสร หลังเขาเคยใส่เบอร์ 8 ระหว่างเล่นกับ อาแย็กซ์ ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้หมายเลข 23 ตอนอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

จากนั้นเพลย์เมกเกอร์ชาวเดนมาร์กย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และได้ใช้เบอร์ 24 ตามด้วยการใส่หมายเลข 21 ระหว่างลงสนามกับ เบรนท์ฟอร์ด

เบอร์ 14 เคยเป็นของ เจสซี่ ลินการ์ด ซึ่งเพิ่งโบกมือลาจากกทีมไปสิ้นเดือนก่อนและว่างลงเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2016

ก่อนหน้านี้ยังมีนักเตะอย่างเช่น อันเดร แคนเชลสกี้ส์, ยอร์ดี้ ครัฟฟ์, เดวิด เมย์, อลัน สมิธ, โซรัน โทซิช และ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ เคยใช้หมายเลขดังกล่าว

อิริคเซ่น กับ มาร์ติเนซ ได้ลงสัมผัสสนามไปแล้วในเกมอุ่นเกือกกับ เร็กซ์แฮม เมื่อวานนี้ (พุธ) ซึ่งไม่ได้เปิดให้แฟนบอลเข้าชม

นั่นทำให้แฟนๆอาจได้เห็น มาร์ติเนซ และ อิริคเซ่น ลงสนามเป็นหนแรกในสุดสัปดาห์นี้ โดยพวกเขามีคิวจะอุ่นเครื่องกับ แอตเลติโก้ มาดริด ในวันเสาร์และต่อด้วย ราโย บาเญกาโน่ ในวันอาทิตย์