รีวิว DC League of Super-Pets น้องหมาของซูเปอร์แมนและผองเพื่อนพิทักษ์โลก

รีวิว DC League of Super-Pets น้องหมาของซูเปอร์แมนและผองเพื่อนพิทักษ์โลก

หลังจากที่เราได้ชมการรวมทีมของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากดีซีคอมิกส์กันไปแล้ว ถึงคราวที่เหล่าสัตว์สี่ขามากพลังพิเศษจะได้ออกโรง มาวาดลวดลาย สำแดงฤทธิ์เดชบนจอใหญ่เป็นครั้งแรก

หลังจากที่ค่ายวอเนอร์ แอนิเมชั่นประสบความสำเร็จกับ The Lego Movie หรือ The Lego Batman ได้ต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการให้ผู้กำกับจาเรด สเติร์นมารับหน้าที่ในการตั้งคำถามว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากสัตว์เลี้ยงมีพลังพิเศษขึ้นมา

DC League of Super-Pets เล่าเรื่องราวของคริปโต เจ้าตูบเพื่อนรักของซูเปอร์แมน ผู้ต้องกลายเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการช่วยเหลือเหล่าจัสติส ลีก จากวายร้ายเล็กซ์ ลูเธอร์ คริปโตเลยต้องรวมทีมกับเหล่าเพื่อนสัตว์เลี้ยง ที่บังเอิญได้รับพลังพิเศษมาจากหินวิเศษ นอกจากนี้พวกเขายังต้องรับมือกับหนูตะเพาจอมวายร้ายอย่างลูลู่

อันที่จริงเรื่องราวที่ดูเบาบางไม่มีอะไรต้องคิดเยอะ บรรดาแฟนคลับสัตว์เลี้ยงน่าจะชื่นชอบความน่ารักของพวกมันได้อย่างไม่ยากเย็น จนพาลให้เรานึกถึงแอนิเมชั่นของค่ายอิลูมิเนชั่นอย่าง The Secret Life of Pets พาเราไปดูวิถีชีวิตของเหล่าสัตว์สี่ขา ในยามที่บรรดาเจ้าของไม่อยู่บ้าน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

DC ว่าไง Keanu Reeves ฝันมานานว่าอยากเล่นเป็น Batmanหนังของ คีอานู รีฟส์ ถูกจีนลบ(เกือบ)​เกลี้ยง หลังขึ้นคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อทิเบตคีอานู รีฟส์ ให้เสียงพากย์ Batman ในตัวอย่างใหม่ของ DC League of Super-Pets

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือความสัมพันธ์ระหว่างคริปโตและซูเปอร์แมน ที่ทำให้เราเห็นว่าเจ้าตูบสี่ขานี้ ถูกส่งมาให้กลายเป็นเพื่อนในยามยากตั้งแต่ที่ซูเปอร์แมนต้องลี้ภัยออกมาจากดาวบ้านเกิด แต่ในเมื่อวันที่ซูเปอร์แมนเกิดมีความรัก และอยาก “เว้นระยะห่าง” กับเพื่อนซี้สี่ขา เจ้าคริปโตก็แอบน้อยใจและเกิดความ “หวงเจ้าของ” จนตัวมันเองก็แอบหมั่นไส้คู่หมั้นของซูเปอร์แมนอยู่ในทีเหมือนกัน

ด้วยความผูกพันระหว่างเจ้านายและตัวคริปโต ทำให้วันหนึ่งที่ถึงแม้ ทั้งสองจะห่างกันสักพัก แต่คริปโตก็เข้าใจดีว่า ในวันที่เจ้านายของมันถูกจับไปเป็นตัวประกันและต้องการความช่วยเหลือ คริปโตก็ไม่รีรอที่จะรวบรวมพลพรรคเพื่อนสนิทออกไปพะบู้และหาหนทางช่วยเหลือซูเปอร์แมนกลับมาให้ปลอดภัย

อีกหนึ่งตัวละครที่น่าสนใจ คือเจ้าหนูตะเภาตัวร้ายอย่างลูลู่ที่พยายามอย่างยิ่งในการจะเป็นลูกสมุนตัวร้ายผู้ซื่อสัตย์กับเล็กซ์ ลูเธอร์ แต่เมื่อตัวเธอเองค้นพบว่า “เจ้านาย” ที่เคารพนับถือและเป็นที่รัก ไม่เคยเห็นคุณค่าในตัวลูลู่ เป็นแค่เพียงเครื่องมือในการขึ้นสู่อำนาจ เมื่อเธอรู้ว่าที่ผ่านมามันคือการหลอกใช้ ลูลู่จึงแสดงฤทธิ์เดชในการจัดการมนุษย์ให้สาสม

DC League of Super-Pets เป็นแอนิเมชั่นน่ารักๆ ดูง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่ต้องคิดเยอะ เหมาะกับการฆ่าเวลาหรือพาลูกหลานไปสนุกกันในโรงภาพยนตร์ครับ