ลากาแซตต์เบิ้ล! ช่วย “อาร์เซน่อล” บุกไปถล่ม “สลาเวีย ปราก” ถึงถิ่น

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่น สลาเวีย ปราก (สาธารณรัฐเช็ก) เปิดสนาม ซิโนโบ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล (อังกฤษ) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง (นัดแรก สลาเวีย ปราก บุกไปยันเสมอ อาร์เซน่อล ได้ก่อนถึงถิ่น 1-1)

เกมนี้ เจ้าถิ่น สลาเวีย ปราก มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ปีเตอร์ โอลายินก้า และ ยาน คุสต้า เป็นความหวังในแดนหน้า ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อาร์เซน่อล มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย บูกาโย่ ซาก้า ปีกตัวจี๊ดทีมชาติอังกฤษ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกความเร็วสูงค่าตัวแพง และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กองหน้าตัวจบสกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส

นาที 6

ทีมเยือน อาร์เซน่อล ทักทายก่อนเลย บูกาโย่ ซาก้า ได้บอลแล้วกระชากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้ากรอบเขตโทษ แล้วสับไกด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบทันที บอลแฉลบบล็อก พุ่งกำลังจะออกหลัง แต่ ออนเดรจ์ โคลาร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น วิ่งไปคว้าบอลไว้ได้ทัน

นาที 14

ทีมเยือน อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูสุดๆ เป็นจังหวะ บูกาโย่ ซาก้า ได้บอลทางกราบขวา ก่อนจะโชว์พลิ้วแล้วกระชากตัดเข้ามาตรงกลาง ถึงหน้ากรอบเขตโทษแล้ว กดด้วยซ้ายเน้นๆเต็มข้อ บอลพุ่งแรงไปที่เสาไกลซ้ายมือ ออนเดรจ์ โคลาร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น กระโดดไปปัดได้ปลายมือไว้ได้นิดนึง

บอลยังพุ่งไปชนเสากระเด้งกลับมาที่กลางประตูถึง เอมิล สมิธ โรว์ ได้ซ้ำเข้าประตูไป ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเช็ค VAR แล้วริบประตูคืนไป เพราะ สมิธ โรว์ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

นาที 17 GOAL!!!

ทีมเยือน อาร์เซน่อล มาได้ประตูขึ้นนำจริงๆจนได้ 1-0 !!! เป็นจังหวะ เอมิล สมิธ โรว์ ได้บอกตรงหัวกระโหลก ก่อนจะเลี้ยงบอลดึงจังหวะ แล้วเห็นช่องจึงไหลตัดหลังแนวรับให้ นิโกล่าส์ เปเป้ ได้สอดทะลุไปถึงหน้าเสาซ้ายมือ โยกหลบนายทวารนิดนึง ก่อนจะแปด้วยซ้าย ยัดมุมแคบที่เสาแรกเข้าไป ไม่เหลือ

นาที 21 GOAL!!!

ทีมเยือน อาร์เซน่อล ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะต่อบอลกันสวย เอมิล สมิธ โรว์ หลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนจะปาดเลียดไปที่เสาแรก บูกาโย่ ซาก้า วิ่งเข้ามาง้างเท้ายิงแต่โดน ยาคุบ ฮโรมาด้า ชนจากด้านหลังล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ ก่อนที่ VAR จะส่งสัญญาณยืนยัน อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ รับหน้าที่สังหาร ยิงเข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 24 GOAL!!!

ทีมเยือน อาร์เซน่อล ได้ประตูทิ้งห่างออกไปอีกเป็น 3-0 !!! เป็นจังหวะโต้กลับเร็ว คาลั่ม แชมเบอร์ส ไหลบอลให้ บูกาโย่ ซาก้า หลุดขึ้นมาทางขวา พลิ้วผ่านผู้เล่นไปหนึ่ง ก่อนจะกระชากตัดเข้ากลางทะลุไปถึงบริเวณหัวกระโหลก แล้วซัดด้วยเลียดด้วยซ้ายหักข้อเน้นๆ พุ่งเบียดเสาขวามือ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ออนเดรจ์ โคลาร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ขาตาย ได้แต่ยืนมอง

นาที 37

เจ้าถิ่น สลาเวีย ปราก ได้ลองยิงบ้าง เป็นจังหวะ ปีเตอร์ โอลายินก้า สปีดไปเอาบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งขวาในเขตโทษ ก่อนจะตอกส้นส่งคืนหลังมาให้ อเล็กซานเดอร์ บาห์ ที่วิ่งตามหลังมา ได้ใส่ด้วยขวาเต็มข้อไม่จับ แต่บอลก็พุ่งแรงเหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 45

เวลาที่เหลือในครึ่งแรก เป็นทีมเยือน อาร์เซน่อล ที่ครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว แต่ไม่มีจังหวะบุกลุ้นอะไรมาก สกอร์รวมตอนนี้นำขาดถึง 4-1 เล่นค่อนข้างสบายๆ

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน อาร์เซน่อล ที่ครองบอลเยอะกว่ามาก เป็นฝ่ายบุกใส่เจ้าถิ่น สลาเวีย ปราก อยู่ฝ่ายเดียว ออกนำไปแล้วถึง 3-0 !!!

นาที 51

เริ่มครึ่งหลังมา เจ้าถิ่น สลาเวีย ปราก เหมือนจะดีขึ้นมานิดๆ บุกใส่หวังตีไข่แตกให้เร็วที่สุด จังหวะนี้ได้ลุ้น ปีเตอร์ โอลายินก้า พลิ้วขึ้นมาทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายยัดไปในเขตโทษให้ ดาวิด ซิม่า ได้พลิกบอลยิงยัดไปที่เสาแรก แต่แนวรับทีมเยือน ตามมาสไลด์ขวางได้ทัน

นาที 56

เจ้าถิ่น ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา ปีเตอร์ เซฟซิค เปิดโค้งเข้าไปตรงกลาง ปีเตอร์ โอลายินก้า ได้เบียดขึ้นโหม่ง แต่ก็โดนใต้บอล เหินข้ามคานออกไป

นาที 67

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางขวา นิโกล่าส์ เปเป้ เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ ก่อนจะกระชากเข้าซ้ายมุมกว้าง แล้วปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ แต่บอลโค้งไม่มากพอ พุ่งหลุดเสาไกลซ้ายมือ ออกไปนิดเดียว

นาที 70

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาตรงกลาง ลูคัส โปรว็อด พาบอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาเอง ถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งไปแฉลบบล็อกแนวรับทีมเยือนนิดนึง ก่อนจะกระดอนไปตรงตัว แบร์นด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับสบาย

นาที 77 GOAL!!!

ทีมเยือน อาร์เซน่อล มาได้ประตูตอกฝาโลงเป็น 4-0 !!! เป็นจังหวะ โต้กลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย นิโกล่าส์ เปเป้ กระชากขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดเลียดมาให้ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ตรงกลางประตู เจ้าตัวจับบอลแล้วดึงจังหวะทำท่าจะยิงด้วยขวา ก่อนจะคลึงบอลหลอกมาเข้าเท้าซ้าย แล้วซัดด้วยซ้ายยัดมุมแคบเสาแรกซ้ายมือ เข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

นาที 86

ทีมเยือน น่าจะได้ประตูเพิ่ม เป็นจังหวะ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ โชว์พลิ้ว กระชากหนีตัวประกบทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงแปด้วยขวาเล่นทางไปที่เสาไกลขวามือ บอลผ่านหน้าปากประตู เฉียดเสาออกหลังไป แบบน่าเสียดายสุดๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ทีมเยือน อาร์เซน่อล ที่บุกมาถล่มเจ้าถิ่น สลาเวีย ปราก ไปได้ขาดลอย 4-0 !!! ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับทีม บีญาร์เรอัล จากสเปน ที่มีกุนซือเก่าของทีม อย่าง อูไน เอเมรี่ คุมทีมอยู่ในเวลานี้