ลาเก้อวย ‘ฮิเมเนซ’ ระดับโลกเล่นให้เรือสบาย

บรูโน่ ลาเก้ ผู้จัดการทีมวูล์ฟส์ ยกย่อง ราอูล ฮิเมเนซ กองหน้าจังโก้ คือนักเตะระดับโลก ที่สามารถย้ายไปเล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แบบไม่มีปัญหา

ฮิเมเนซ ย้ายมาจากเบนฟิก้า ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงแรกเมื่อปี 2018 ก่อนย้ายมาแบบถาวรในอีกปีให้หลัง

ศูนย์หน้าวัย 30 ปี ยิงไปแล้ว 51 ประตูให้กับทีมแถบเวสต์ มิดแลนด์ และกลับมาทำผลงานโดดเด่นอีกครั้งหลังประสบอุบัติเหตุจนกะโหลกร้าวเมื่อ พ.ย.2020

เมื่อโดนถามว่า ด้านความครบเครื่องนั้น ดาวยิงทีมชาติเม็กซิโก สู้สุดยอดกองหน้าคนอื่นๆ ในยุโรปหรือโลกนี้ได้หรือไม่ ลาเก้ ตอบว่า “บางครั้ง คำว่า “เก่งที่สุด” มันก็ขึ้นอยู่กับโอกาส”

“เอาล่ะ ผมไม่อยากพูดหรอกนะ ว่าหากเป๊ป ถือเงินมาแล้วก็ซื้อราอูล!”

“ลองจินตนาการว่า ราอูลกำลังเล่นให้ แมน ซิตี้สิ ผมจินตนาการถึงเรื่องนี้ได้นะ เพราะเขารู้จักเกมฟุตบอลดี เขารู้ว่าจะเล่นด้านในอย่างไร เขารู้ว่าจะเล่นในกรอบเขตโทษอย่างไร เขาวิ่งเยอะมากเมื่อคุณเล่นเกมรับ”

“ผมไม่อยากมอบไอเดียอะไรให้เขาหรอกนะ แต่ผมจะพยายามโน้มน้าวให้เขาเซ็นสัญญาอยู่กับวูล์ฟส์ไปอีก 10 ปี!”

“สำหรับผมแล้ว เขาสามารถเล่นให้ทีมไหนก็ได้ ผมมีความสุขมากๆ ที่มีเขาอยู่ในทีม ผมไม่แฮปปี้เพราะเราไม่มีเงิน (ตอนอยู่เบนฟิก้า) เพราะเราขายเขาออกไป แต่ตอนนี้ผมมีความสุขมากๆ ที่มีเขาอยู่ในทีมเดียวกัน”

“มีอีกอย่างคือเขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักเตะดาวรุ่งทั้งหลายที่อยากเป็นนักเตะระดับท็อป ไม่ใช่แค่นักฟุตบอลเท่านั้นแต่ในฐานะชายคนหนึ่งด้วย”

“หากคุณย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน ราอูล ยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่เบนฟิก้าเจอกับบาเยิร์น มิวนิค”

“เรากำลังพูดถึงหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และเขากำลังเล่นให้เรา นี่คือตัวอย่างอ้างอิงสำคัญสำหรับใครก็ตามที่อยากกลายมาเป็นนักฟุตบอล ผมเคยพูดมาก่อนแล้วว่านี่คือตัวอย่างชั้นดีหากคุณอยากเป็นนักเตะระดับท็อป และเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ราอูลคือหนึ่งในนั้นนะ”