เผย ‘รังนิค’ สัมภาษณ์งานถูกใจผี แจงชัดชุดนี้ ‘กลางอ่อน’

รายงานข่าวจาก ESPN เปิดเผยว่า ราล์ฟ รังนิค กุนซือคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บอกกับบอร์ดบริหารปิศาจแดงตอนสัมภาษณ์งานเมื่อเดือนที่แล้วว่า จุดอ่อนของทีมชุดนี้อยู่ที่แดนกลาง

โค้ชชาวเยอรมัน ชี้ให้เห็นถึงจุดอ่อนของสโมสรที่ควรปรับปรุงเพื่อให้ทีมกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับ จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอล, ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ผู้อำนวยการเทคนิค และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสร เมื่อตอนได้มีโอกาสพูดคุยช่วงหาคนมาคุมทีมชั่วคราว

ESPN ระบุว่า รังนิค แนะนำ อามาดู ไฮดาร่า ของแอร์เบ ไลป์ซิก, จุ๊ด เบลลิงแฮม ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เคลวิ้น ฟิลลิปส์ ของลีดส์ ยูไนเต็ด เข้ามาช่วยแก้จุดอ่อนของทีม

ไปจนถึงชื่อของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกเนื้อหอมของดอร์ทมุนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของสโมสร

บอร์ดบริหารพร้อมสนับสนุนการทำงานของ รังนิค เต็มที่ในตลาดมกราคมนี้ แต่โอกาสจะเซ็นสัญญาคว้านักเตะใหม่มีค่อนข้างเป็นไปได้ยาก

โดยรายของ เบลลิงแฮม เป็นหนึ่งในดาวรุ่งเนื้อหอมที่หลายสโมสรจับตาดูอยู่ ขณะที่ ไฮดาร่า รายงานเปิดเผยว่า ยูไนเต็ดเพิ่งส่งทีมแมวมองไปสังเหตุการณ์ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และเข้าใจว่า ค่าฉีกสัญญาของแข้งวัย 23 ปี น่าจะอยู่ที่ 33 ล้านปอนด์

ส่วน ฟิลลิปส์ ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บแฮมสตริงรบกวนอยู่ก็ไม่น่าย้ายในตลาดมกราคมนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของ รังนิค ที่บอกว่า กลางชุดนี้อ่อน คงหนีไม่พ้นถูกเพ่งเล็งไปที่ สกอตต์ แมคโทมิเนย์ และเฟรด สองคู่กลางที่มักถูกตำหนิอยู่เป็นประจำสมัยที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คุมทีมอยู่

อย่างไรก็ตาม พอรังนิค เข้ามาคุมทีมเต็มตัว เขาก็ยังใช้คู่ “แมคเฟรด” ทำงานร่วมกันในนัดชนะคริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวพอใจผลงานของทั้งคู่ในระดับหนึ่ง แต่ก็ยอมรับว่ามีอีกหลายจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่

นอกจากนี้ ESPN ยังอ้างด้วยว่า อีกจุดหนึ่งที่ทำให้ รังนิค ได้งานในครั้งนี้ เพราะเขามุ่งมั่นไปที่การส่งเสริมดาวรุ่งจากอะคาเดมี่สโมสร

ซึ่งเราเห็นได้ทันที หลังบอสใหญ่ชาวเยอรมัน ให้โอกาส ชาร์ลี ซาเวจ และ ซีดาน อิกบัล ได้มีโอกาสสะสมประสบการณ์ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดเสมอ ยัง บอยส์ 1-1 เมื่อวันพุธ