รังนิคยืนยัน ‘ลามะ’ มือหนึ่ง คนอื่นย้ายได้ต้องไม่กระทบทีม

ราล์ฟ รังนิค กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ดาบิด เด เคอา จะยังคงเป็นมือหนึ่งต่อไป พร้อมเปิดทางให้ ดีน เฮนเดอร์สัน และคนอื่นๆ ที่ไม่มีความสุขสามารถย้ายทีมแบบยืมตัวได้ตลาดมกราคมนี้


ฤดูกาลนี้ ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน กลับมาโชว์ฟอร์มได้เหนียวแน่นอีกครั้ง จนสามารถแย่งตำแหน่งมือหนึ่งคืนมาจากเฮนเดอร์สันได้สำเร็จ

โดย มือกาวทีมชาติอังกฤษ ตอนนี้เพิ่งมีโอกาสเฝ้าเสาเป็นตัวจริงนัดที่ 2 ในเกมพบยัง บอยส์ ก่อนจะเปลี่ยนตัวให้ ทอม ฮีตัน ได้โชว์ผลงานบ้างในครึ่งเวลาหลัง

นอกจากตัวสำรองของ เด เคอา ทั้งสองราย ทีมยังมี มาเตจ โควาร์ และ ลี แกรนท์ เป็นทางเลือกในตำแหน่งนี้อีก

อย่างที่ทุกคนทราบกันดี เฮนเดอร์สัน แสดงความต้องการชัดเจนเรื่องเล่นเป็นมือหนึ่ง เพื่อเพิ่มโอกาสจะติดทีมชาติอังกฤษไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปลายปีหน้า ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่เขาอาจย้ายทีมในตลาดมกราคมนี้

รังนิค ยืนยันว่า เขายินดีอนุญาตให้ผู้เล่นทุกคนที่ไม่มีความสุขได้ย้ายออกไปหาโอกาสเล่นมากขึ้นกับทีมอื่น แต่ยังไม่ยอมปล่อยจนไม่เหลือคนคัฟเวอร์ทีม

“เรามีผู้รักษาประตูระดับท็อปอยู่ 2-3 คน เราเห็นได้ชัดว่าในเกมเจอยัง บอยส์ ผู้รักษาประตูทั้งสองคนทำผลงานได้ดีมาก” รังนิค กล่าว

“กับเด เคอา เรามีผู้รักษาประตูระดับท็อปในฐานะมือหนึ่ง,นี่คือตำแหน่งที่เรามีผู้รักษาประตูที่ดีอย่างน้อย 3, 4 หรือ 5 คน เรามารอดูกันว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรในตลาดฤดูหนาว”

“อาจมี 1 หรือ 2 ที่ต้องการยืมตัวไปที่ไหนสักแห่ง แต่เราต้องจำไว้ว่า เรามี 3 การแข่งขันที่ต้องเล่นในช่วง 6 เดือนจากนี้, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นเราต้องการผู้รักษาประตูระดับท็อป 3 คน สำหรับผู้เล่นที่บาดเจ็บหรือติดโทษแบน”

“ผมรู้จักผู้เล่นดีขึ้นในสัปดาห์นี้ ผมเห็นพวกเขาส่วนใหญ่เล่นใน 2 เกม และจากการซ้อม 4 หรือ 5 เซสชั่นในสัปดาห์นี้ แต่มันยังเร็วกินไปที่จะพูดถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในตลาดฤดูหนาว”

“ถ้าผมดูจำนวนผู้เล่นที่เรามี มันยังเป็นทีมที่ใหญ่ เราไม่มีทางที่ผู้เล่นจะไม่พออย่างแน่นอน”

“เรายังต้องทำให้แน่ใจว่าผู้เล่นต้องการอยู่ที่นี่ ถ้าหากพวกเขาเห็นว่าไม่มีเวลาเล่นมากพอ มันก็อาจดีที่จะต้องมาคุยกันเป็นรายบุคคล ดูข้อตกลงเรื่องยืมตัวว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังเร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้”