ราฟาเตือน ‘ดีญ’ ทีมต้องมาก่อน ไม่รับปากส่งบู๊พาเลซ

ราฟา เบนิเตซ กุนซือเอฟเวอร์ตัน เตือน ลูคัส ดีญ ทีมต้องมาก่อนทุกอย่าง ยังแทงกั๊กไม่ชี้ชัดว่าจะส่งฟูลแบ็กตัวเก่งลงสนามพบคริสตัล พาเลซ หรือไม่ หลังมีข่าวเจ้าตัวถูกดร็อปนัดที่แล้วเพราะไปมีปากเสียงกับบอสใหญ่ชาวสแปนิช


ดีญ ในซีซั่นนี้มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นที่ตกไป จนกระทั่งแมตช์ล่าสุดที่เอาชนะอาร์เซนอล 2-1 เขาถูกดร็อปออกจากทีม มี เบน ก็อดฟรีย์ เล่นแบ็กซ้ายแทน

ท่ามกลางกระแสข่าวตามหลังออกมาว่า สาเหตุที่เขาหลุดออกจากทีม เนื่องจากไปมีปากเสียงกับราฟา

ความสัมพันธ์ระหว่างดาวเตะวัย 28 ปีและ เบนิเตซ ก็ไม่ค่อยดีในช่วงหลายเดือนหลัง เนื่องจากทั้งสองคนเห็นต่างกันเรื่องแท็คติกและความเชื่อมั่นที่ลดลง

ล่าสุด ราฟา ได้ออกมาพูดถึงดีญ โดยเตือนกองหลังผู้นี้ให้ก้มหน้าทำงานหนักพยายามแย่งตำแหน่ตัวจริงกลับคืนมา

“สิ่งที่เขาต้องทำก็คือ ต้องทำให้มั่นใจว่ายังคงทำงานหนักต่อไป และทีมต้องอยู่ก่อนหน้าใครทุกคน” ราฟา กล่าว

“ชัดเจนว่า ผู็จัดการทีมเป็นคนตัดสินใจ เขาต้องซ้อม, มันคือสถาการณ์ปกติสำหรับผู้เล่นที่ต้องซ้อม และเราจะดูกันวันนี้ว่าเขาจะได้เล่นหรือไม่”

“เราต้องการผู้เล่นทุกคน เนื่องจากมีการแข่งขันให้ต้องเล่นเยอะมาก แต่ขณะเดียวกันทุกคนก็ต้องโฟกัส ตระหนักถึงความสำคัญของทีมที่ต้องมาก่อนทุกอย่าง”

“ผมไม่อยากพูดมากเกินไปเกี่ยวกับตัวบุคคล มันไม่ยุติธรรมสำหรับกลุ่ม, วันก่อนทีมทำได้ดีมากกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในสนามแข่ง ดังนั้นเราทำมันได้”

กับปฏิกิริยาของ ดีญ หลังถูกถอดจากทีม ราฟา ตอบในประเด็นนี้ว่า “เป็นเรื่องปกติที่คุณต้องพูดคุยกันนักเตะ พวกเขาจะคุยแบบส่วนตัว ดังนั้นคุณต้องเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว”

“อย่างเดียวที่ผมพอจะบอกได้ก็คือ เขาต้องซ้อมและเราจะเป็นคนตัดสินใจว่าเขาลงเล่นได้หรือไม่”