ลำบากใจ! ‘เคไลฟี่’ อยากแบ่งถ้วยให้ ‘บัปเป้,เมสซี่’ คนละใบ

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แสดงความยินดีกับ ลีโอเนล เมสซี่ ขณะเดียวกันก็เสียใจกับ คีลียัน เอ็มบัปเป้ พร้อมบอกว่าหากทำได้ ตนจะมอบถ้วยแชมป์โลกให้แก่สตาร์ประจำสโมสรทั้งสองคน

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ตราไก่” ทำศึกฟุตบอลโลกนัดชิงกับ “ฟ้าขาว” โดยทั้งสองชาติต่างนำโดยสตาร์จาก เปแอสเช อย่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ ลีโอเนล เมสซี่

แล้วก็เป็น เมสซี่ ที่ได้สมหวังคว้าแชมป์โลกไปครอง ภายหลังทีมของ ลีโอเนล สกาโลนี่ ดวลจุดโทษเอาชนะ ฝรั่งเศส 4-2

อัล-เคไลฟี่ เดินทางกลับบ้านเกิดมาร่วมรับชมเกมที่สนาม ลูเซล สเตเดี้ยม ด้วยและหลังจบการแข่งขัน มหาเศรษฐีชาว กาตาร์ ให้สัมภาษณ์กับ RMC สื่อแดนน้ำหอม เปิดเผยความรู้สึก

“ผมภูมิใจอย่างยิ่งกับฟุตบอลโลกครั้งนี้ เราแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่า กาตาร์ สามารถจัดการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลกได้ และผมคิดว่านี่เป็นนัดชิงฟุตบอลโลกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์”

“แต่ในฐานะเจ้าของสโมสรจากฝรั่งเศส ผมรู้สึกเสียใจแทนทีมชาติของพวกเขา และเสียใจแทน เอ็มบัปเป้ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ยิ่งกว่าสมบูรณ์แบบในเกมนี้”

“ขณะเดียวกันผมก็มีความสุขกับ เมสซี่, เขาสมควรได้รับสิ่งนี้ และ เอ็มบัปเป้ ยังเหลือเวลาอีกหลายปีเพื่อคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง”

“มันเป็นเรื่องยากสำหรับผม ถ้าทำได้ผมคงให้มีถ้วยแชมป์โลก 2 ใบ หนึ่งใบสำหรับ เอ็มบัปเป้ และอีกหนึ่งสำหรับ เมสซี่”

“ในฐานะสโมสร เราทำลายสถิติหลายอย่าง ผู้เล่นจาก เปแอสเช ยิงประตูได้มากที่สุดในรายการ และเราภาคภูมิใจในตัวพวกเขา”

“เราภูมิใจกับ ฮาคีมี่ เช่นกันที่ได้เข้าถึงรอบรองชนะเลิศกับ โมร็อกโก”

“แน่นอนว่าเราต้องการเก็บทั้ง เอ็มบัปเป้ และ เมสซี่ ไว้ พวกเขาเป็นสองผู้เล่นที่ดีที่สุด และทำประตูได้มากที่สุดในฟุตบอลโลก”

“ผมไม่ต้องการพูดอะไรมากกว่านี้เกี่ยวกับสถานการณ์ของ เมสซี่ เพราะเราตกลงกันว่าจะเจรจากันหลังจากฟุตบอลโลก”