ลิเวอร์พูล ดวงแข็งได้ ดิอาซ ยิงเจ๊า สเปอร์ส ท้ายเกม 1-1 โอกาสลุ้นแชมป์เข้าขั้นวิกฤต!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  ที่เตรียมเปิดสนาม  แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ สเปอร์ส ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบ 4-3-3 นำทัพโดยสามประสานแดนหน้าอย่าง ซาดิโอ มาเน่,โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยส์ ดิอาซ และมี ธิอาโก้ อัลคันทาร่า ค่อยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยขาประจำของทีมอย่าง อูโก้ ยอริส,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก,ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน เหมือนเดิม

นาทีที่ 7

โอกาสแรกของเกมเป็น สเปอร์ส ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ คูลูเซฟสกี้ ตักบอลหยอดไปที่หน้าประตู ก่อนที่ อลิสซอน จะทุบทิ้งออกมาเข้าทาง เบนทานคูร์ ได้ยิงสวนจากนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายก็ยังตรงตัวนายด่านชาวบราซิล รับเจ้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 11

ลิเวอร์พูล ได้ลองทักทายกลับบ้าง จากจังหวะที่ มาเน่ จ่ายต่อให้ โม ซาลาห์ ลากบอลจี้เข้าใส่แนวรับของ สเปอร์ส ทางกราบขวา ก่อนจะล็อคหลอกหนึ่งจังหวะ แต่งบอลเข้าซ้ายแล้วซัดเต็มข้อ โชคดีของทีมเยือนที่ลูกยิงของ ซาลาห์ ไปแฉลบ ไดเออร์ หลุดออกหลังไปหวุดหวิด  

นาทีที่ 28

ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูออกนำจริงๆ จากจังหวะที่ แนวรับของ สเปอร์ส พลาดโหม่งสกัดบอลผิดเหลี่ยม ในกรอบเขตโทษ บอลเกือบจะถึงตัว โม ซาลาห์ ที่รอซ้ำอยู่หน้าประตู แต่จังหวะนี้ต้องชม ยอริส ที่ขยับตามมาปัดบอลทิ้งออกไปได้แบบ ฉิวเฉียด

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกัยอยู่ที่ 0-0 แต่รูปเกมโดยรวมยังสามรถออกได้ทุกหน้า เพราะทั้งสองทีมสูสีกันมาก ผลัดกันรุกผลัดกันรับอยู่ตลอด ถ้าครึ่งหลังทีมไหนได้ประตูก่อน โมเมนตัมคงเปลี่ยน 

นาทีที่ 56 สเปอร์ส บุกมานำ ลิเวอร์พูล 1-0 !!

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน ทีมเยือนก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ เคน ออกบอลไปทางซ้ายให้ เซสเซญง ที่วิ่งเติมขึ้นมาได้เปิดเรียดเข้ากลางประตํตามสูตร ซน ฮึงมิน ที่ยืนอยู่โล่งๆ คนเดียวหน้าประตู เลยได้แปสวนตัว อลิสซอน ตุงตาข่ายอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 71 

ลิเวอร์พูล กดดันหนักหวังจะเอาประตูคืนให้ได้ แต่ก็ต้องชมแนวรับของ สเปอร์ส ที่วันนี้เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น สกัดบอลจังหวะสุดท้ายได้ตลอด 

นาทีที่ 74 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 !!

หลังจากบดอยู่พักใหญ่ เจ้าบ้านก็มาได้ประตูตีเสมอ สมใจ จากจังหวะที่แนวรับของ สเปอร์ส เสียสมาธิไปปล่อยให้ ดิอาซ กระชากพาบอลหนีตัวประกบได้ถึงสองคน ก่อนจะโดนกองหน้าโคลัมเบีย ซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแฉลบ เบนทานคูร์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไม่มีเหลือ ยอริส ที่หลงทางไปแล้วเลยหมดสิทธิ์เซฟ

หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสทำคะแนนทิ้งห่าง แมนซิตี้ เพราะเกมนี้พวกเขาทำได้แค่ เสมอกับ สเปอร์ส 1-1 ต้องรอลุ้นผลของ ซิตี้ คืนนี้ว่าตำแหน่งจ่าฝูงจะเปลี่ยนมือหรือไม่ 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ โดย ufabet