ลีคนี้ก็โดน! DFB สั่งสอบ ‘นาเกิลส์มันน์’ วิจารณ์เปา

สมาคมฟุตบอลเยอรมัน ประกาศเริ่มทำการสอบสวนกรณี ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ นายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค วิจารณ์กรรมการด้วยคำพูดไม่เหมาะสมหลังจบเกมกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา นาเกิลส์มันน์ คุม “เสือใต้” บุกพ่าย โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3-2 โดยต้องเหลือคนน้อยกว่าตั้งแต่ต้นเกม จากจังหวะ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เข้าสกัดใส่ อเลสซาเน่ เปลอา เป็นตัวสุดท้าย

เฮดโค้ชวัย 35 ปีไม่เห็นด้วยกับการแจกใบแดง กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อหลังจบเกม วิจารณ์การทำหน้าที่ของ โทเบียส เวลซ์ กรรมการผู้ชี้ขาด

“อูปาเมกาโน่ ดึง เปลอา เพียงแค่ช่วงสั้นๆ เท่านั้น, ไหล่ของ เปลอา ไม่ได้เคลื่อนไหวแม้แต่มิลลิเมตรเดียว”

“จังหวะนี้ไม่ใช่ใบแดง ไม่ว่าคนอื่นจะพูดกับผมอย่างไรก็ตาม, ผมต้องการเห็นผู้ตัดสินยอมรับหลังจบเกมว่า ‘โอเคมันเป็นการตัดสินที่ยาก’ แต่ก็ไม่มีเลยแม้แต่คำเดียว”

“ทุกคนสามารถทำผิดพลาดได้ทั้งนั้น และนั่นไม่ใช่ปัญหา, ผมเองก็ต้องยอมรับความผิดพลาดในฐานะโค้ชด้วย แต่นี่คือเหตุผลที่ผู้ตัดสินมีจอมอนิเตอร์เพื่อดูภาพช้าย้อนหลัง”

ยิ่งไปกว่านั้น นักข่าวจาก BILD แฉเพิ่มเติม หลังสัมภาษณ์เสร็จ นาเกิลส์มันน์ ไม่พอใจหนัก ดิ่งตรงเข้าไปในห้องพักของผู้ตัดสินเพื่อเผชิญหน้าโดยตรง และขณะที่เดินกลับออกมาเขาพูดว่า “โอ้พระเจ้า, คนพวกนี้อ่อนสุดๆ ไปเลย”

ทางฝั่ง เวลซ์ โพสต์วีดีโอชี้แจงตนตัดสินถูกต้องแล้ว และยืนยันไม่ได้ยินคำพูดดูหมิ่นจาก นาเกิลส์มันน์ อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือ ไลป์ซิก ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความขอโทษ

“อารมณ์ทั้งหลายเป็นส่วนหนึ่งของกีฬา และการที่ทีมโดนใบแดง ทำให้ผมต้องปลดปล่อยอารมณ์นั้นออกมาหลังจบเกม”

“อย่างไรก็ตาม ผมต้องกล่าวขอโทษสำหรับการใช้คำพูดกับ โทเบียส เวลซ์ และทีมงาน, เป็นเรื่องน่าเสียใจที่ผมใช้คำพูดรุนแรงเกินไปกับพวกเขา”

คำขอโทษไม่ทำให้ นาเกิลส์มันน์ พ้นข้อหา โดย เดเอฟเบ ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมายืนยืนเริ่มต้นสอบสวนเหตุการณ์อื้อฉาวนี้

นาเกิลส์มันน์ ต้องเข้ามาให้คำชี้แจงในช่วงต้นสัปดาห์นี้ และจากนั้นคณะกรรมการจะพิจารณาบทลงโทษที่เหมาะสม