เนฟหวั่น ‘เกลเซอร์’ ลวงโลกปั่นราคาผีสุดท้ายอยู่ต่อ

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดัง เชื่อว่าตอนนี้ แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังกังวลว่าสุดท้ายแล้ว ตระกูลเกลเซอร์ ยังจะอยู่กุมอำนาจของสโมสรต่อไป

ภายหลังหมดเดตไลน์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีกลุ่มทุนของกาตาร์ และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาขอซื้อสโมสร 2 ราย

อย่างไรก็ดี ยังมีกลุ่มทุนอีกหลายกลุ่มที่กำลังมองหาทางเข้ามาลงทุนโดยซื้อหุ้นบางส่วนของ “ปีศาจแดง” โดยเฉพาะ เอลเลียตต์ กองทุนยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ที่อาจเข้ามาฉีดเงินแล้วให้เกลเซอร์บริหารงานต่อไป

สุดท้ายแล้วนั่นอาจทำให้ โจเอล และอัฟราม ได้นั่งบริหารในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อโดยขายหุ้นของสมาชิกคนอื่นในครอบครัวที่ไม่อยากถือออกไปแทน

เนวิลล์ กล่าวว่า “ผมคิดว่าสิ่งที่แฟนแมน ยูไนเต็ด กลัวที่สุดคือความรู้สึกที่ว่า คนเป็นเจ้าของแมน ยูไนเต็ด ดำเนินการแบบนี้เพื่อขับเคลื่อนราคาให้สูงขึ้น”

“พยายามทุกวิถีทางในการสถาปนาระดับที่หมายความว่า พวกเขาทั้งสองคนสามารถอยู่ต่อไป และสมาชิกครอบครัวที่เหลือ ที่อยากออกไปก็จะขายหุ้นไปให้กองทุนอเมริกัน ที่ไม่ได้สนใจว่าจะเป็นเจ้าของหุ้นส่วนน้อยหรือส่วนมาก แต่จะไม่ซื้อหุ้นทั้งหมด”

“นี่คือสิ่งน่ากังวลมากที่สุด ในตอนนี้สิ่งที่แฟนแมน ยูไนเต็ด เน้นย้ำมากที่สุดคือต้องเป็นจุดจบการเป็นเจ้าของของตระกูลเกลเซอร์”

“พวกเขาแทบไม่มีเงินแล้ว พวกเขาไม่ได้ลงทุนในสนาม..แฟนๆ อยากได้สนามแห่งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หรือสร้างสนามแห่งใหม่ขึ้นมา เราต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ สนามของแมน ยูไนเต็ด ตามหลังสโมสรใหญ่ในยุโรปเยอะมากนะ”

“ผมคิดว่ามันต้องมีการโฟกัสไปที่ว่า นี่ไม่ใช่การเล่นเกมลวงเพื่อให้ตระกูลเกลเซอร์ พยายามอัพราคาขึ้นมา”

“เพื่อที่พี่น้องของพวกเขาจะได้ขายออกไป ขณะที่สองคนนั่นยังต้องการอยู่กับสโมสรต่อไป ในตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องให้พวกเขาออกไป”