ลือ ‘อันเช่’ อีกตัวเลือกสำหรับ ‘ผี’ คุมทีมระยะสั้น

อีเอสพีเอ็น รายงานว่า คาร์โล อันเชลอตติ กลายมาเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับตำแหน่งกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในระยะสั้น

อันเชลอตติ มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นคนที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของสโมสรมักขอคำแนะนำนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก เอ็ด วูดเวิร์ด ในปีนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด หวังว่าจะตามหากุนซือถาวรได้สำเร็จก่อนทำศึกในฤดูกาลหน้า โดยมีการหมายตาโค้ชไว้ 5 คนรวมถึง เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ และ เอริค เทน ฮาก

เชื่อกันว่า เฟอร์กูสัน ชื่นชอบในตัว ปอเชตติโน่ แต่ก็แนะนำให้สโมสรพิจารณา อันเชลอตติ เอาไว้หากอดีตบอสของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่สนใจมารับตำแหน่ง

ปัจจุบัน อันเชลอตติ คุม เรอัล มาดริด อยู่และเขาถูกมองเป็นโค้ชที่คว้าความสำเร็จได้ในการคุมทีมระยะสั้น จากประสบการณ์ทั้งในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงยังผ่านการคุมทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะดังๆมากมาย

ราล์ฟ รังนิค ถูกแต่งตั้งมารับหน้าที่คุมทีมเป็นการชั่วคราวหลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถูกปลดไปในเดือนพฤศจิกายน และตัวเขาเคยพูดไว้ว่าอาจเปิดกว้างต่อการคุมทีมต่ออีฤดูกาล

“ปีศาจแดง” อยากได้กุนซือที่จะมารับตำแหน่งในระยะยาวทันเวลาก่อนเริ่มซีซั่นหน้า แต่ก็ไม่ใช่งานง่ายกับการตามล่าเป้าหมายของพวกเขา

ปอเชตติโน่ ผ่านการเป็นข่าวว่าอาจจะโดน มาดริด ดึงไปรับตำแหน่งแทน อันเชลอตติ ในขณะที่ เทน ฮาก ก็ยังมีความเคลือบแคลงใจต่อการบริหารภายในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด จากที่ปัจจุบันเขาคุม อาแย็กซ์ ซึ่งมีโครงสร้างในทีมอันยอดเยี่ยม

เป้าหมายอีกคนอย่าง หลุยส์ เอนริเก้ ก็จะคุมทีมชาติสเปนไปจนถึงฟุตบอลโลกในช่วงปลายปี แต่พรีเมียร์ลีกจะเริ่มต้นฤดูกาลหน้าในวันที่ 13 สิงหาคม

อันเชลอตติ พา “ราชันชุดขาว” นำจ่าฝูงลาลีก้าอยู่ในเวลานี้ แต่กุนซือวัย 62 ปีโดนเสียงวิจารณ์หลังฟอร์มของทีมไม่ดีในเกมที่พ่ายต่อ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก

เขายังเคยผ่านการคุม เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน โดยมีแชมป์ลีกและเอฟเอ คัพติดมือในสมัยอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

นอกจากนี้ อันเชลอตติ ยังผ่านการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกได้ 3 สมัย รวมถึงตอนคุม มาดริด ที่มี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ อยู่ในทีมเมื่อปี 2014