แก๊บบี้ชี้ “โด้” แย่ลงตามวัย-แนะโยกค้าแข้ง MLS

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตแข้งพรีเมียร์ลีก มองว่าประสิทธิภาพของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ลดน้อยลงไปจากอายุที่มากขึ้น พร้อมแนะนำว่ากองหน้ารายนี้ควรย้ายไปเล่นบนลีกที่เบากว่าในสหรัฐอเมริกา

ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสย้ายกลับมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และถูกคาดหมายว่าจะกำลังสำคัญพาทีมสู่ความสำเร็จ

อย่างไรก็ดี แข้งวัย 37 เผชิญปัญหาในการรีดฟอร์ม ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะทำสิ่งต่างๆไม่ได้ดั่งใจหวัง แม้ว่าเขาจะทำไปแล้ว 15 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จาก 29 นัด

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ มองว่าประสิทธิภาพที่ลดลงของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นไปตามอายุที่มากขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องแก้ให้ได้

“สำหรับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคน มันคงเป็นเรื่องเจ็บปวดที่ต้องดู คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ลงเล่นในตอนนี้” เขากล่าวกับ Football Insider

“เขาอายุ 37 แล้ว เขาค้าแข้งได้นานกว่านักเตะทั่วไปถึง 5-6 ปี แต่คุณไม่อาจหนีอายุตัวเองได้ อายุที่มากขึ้นจะตามคุณทันและดูเหมือนว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กำลังเผชิญกับมันในตอนนี้”

“ขาของเขาดูอ่อนล้า เขาไม่ได้ดูว่องไวหรือทรงประสิทธิภาพเหมือนเดิมตอนพยายามหลบคู่แข่ง แถมเขาก็ไม่คนที่จะช่วยไล่บอลจากแดนหน้าได้ด้วย”

“กับสิ่งเหล่านี้ มันดูไม่สมเหตุสมผลเลยที่เขายังได้เป็นตัวจริง แต่พวกเขายังมีใครอีกล่ะ? พวกเขาไม่มีตัวเลือกมากนัก นอกเสียแต่ว่าจะโยก (มาร์คัส) แรชฟอร์ด มายืนเป็นกองหน้าตัวเป้าหรือฟอลส์ไนน์”

“มันเป็นเรื่องใหญ่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องกังวล หากพวกเขายังมี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กับ เอดิสัน คาวานี่ เป็นตัวเลือกในตำแหน่งนั้นซีซั่นหน้า”

“มันถึงเวลาแล้วที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ (เลโอเนล) เมสซี่ ย้ายไปเล่นหาความสำราญที่ MLS ลีกระดับท็อปดูจะมากเกินไปสำหรับพวกเขาในตอนนี้”