วัดที่ผลงาน! ETH ยัน ‘ดอนนี่’ ไม่ใช่ลูกรัก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค จะไม่ได้รับสิทธิพิเศษในทีม แม้จะเคยร่วมงานกันที่ อาแย็กซ์

ฟาน เดอ เบค กับ เทน ฮาก เคยร่วมงานกัน 2 ปีครี่งสมัยทั้งคู่อยู่ อาแย็กซ์ และคว้าแชมป์ด้วยกันหลายรายการ ก่อนที่มิดฟิลด์ชาวดัทช์จะย้ายซบ “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2020

หลังจากย้ายมาเล่นในอังกฤษ แข้งวัย 25 ปียังพิสูจน์ตัวเองกับ ยูไนเต็ด ไม่ได้ และถูกปล่อยยืมไป เอฟเวอร์ตัน ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว

ซัมเมอร์นี้ กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กลับมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และถูกคาดว่าจะได้รับโอกาสมากขึ้นในทีมของ เทน ฮาก

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่คนใหม่ของ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาจะไม่ให้สิทธิพิเศษแก่ ฟาน เดอ เบค เมื่อถึงเวลาจัดตัวผู้เล่นลงสนาม

“มันเป็นเหมือนกันสำหรับผู้เล่นทุกคน, เขาต้องพิสูจน์ตัวเอง” เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์หลังถูกถามว่า ฟาน เดอ เบค จะได้เป็นตัวหลักหรือไม่

“สำหรับผมในฐานะผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์โค้ช จะทำทุกอย่างเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่จะช่วยให้เขาโชว์ฟอร์มได้ แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเอง”

“พวกเขาต้องรับผิดชอบในฟอร์มการเล่นของตัวเอง, ดอนนี่ มีศักยภาพ, ผมเคยเห็นมาแล้ว แต่เขาต้องพิสูจน์ตัวเอง”

ด้าน ฟาน เดอ เบค ก็ให้สัมภาษณ์ว่า เขาดีใจที่จะได้ร่วมงานกับ เทน ฮาก อีกครั้ง แต่ยอมรับว่าต้องสร้างความประทับใจให้อดีตเจ้านายอีกครั้ง

“เขายังเป็นคนเดิม, เขาจะไม่เปลี่ยนไปในฐานะผู้จัดการทีม” ฟาน เดอ เบค กล่าว

“ผมเคยเห็นสิ่งเดียวกันกับที่ อาแย็กซ์, ผมคิดว่าเขาจะช่วยทีมได้มาก”

“แน่นอนว่าเป็นเรื่องสำคัญที่มีผู้จัดการทีมที่ดี แต่สุดท้ายผู้เล่นต้องทำผลงาน, เราทำงานหนักกันทุกวัน, บางทีสองครั้งต่อวัน, เรากำลังพัฒนาแต่เรายังไม่ไปถึงจุดนั้น”

“ผมเล่นกองกลางตัวรุกกได้ แต่ก็เล่นต่ำลงมาได้ด้วย, จุดเด่นของผมคือการเข้าไปในกรอบเขตโทษ เพื่อทำประตูหรือแอสซิสต์, แต่ผมก็ชอบเล่นกับบอลเช่นกัน, ผมต้องเล่นตำแหน่งที่ทีมต้องการ”