วาร์ดี้ ยิงปิดท้าย! จิ้งจอกฟอร์มหรู ถล่ม เอ็มเค ดอนส์ หมดสภาพ 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอ็มเค ดอนส์  กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม สเตเดี้ยม เอ็มเค ใน ศึก คาราบาวคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอ็มเค ดอนส์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจมี่ คัมมิ่ง,วอร์เรน โอฮาร่า,เทนนาย วัตสัน,ดาเนียล ฮาร์วี่ และ โมฮาเหม็ด ไอซา

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แดนนี่ วอร์ด,ดาเนียล อมาร์ตี้ย์,บูบาการี่ ซูมาเร่,ยูรี ทีเลอม็องส์ และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 18 เลสเตอร์ ขึ้นนำ 1-0

เลสเตอร์ ใช้เวลาร่วม 20 นาทีกว่าจะเบิกประตูแรกได้ จากจังหวะที่ โธมัส จ่ายทะลุช่องให้ บาร์นส์ แปะเข้ากลางต่อให้ วาร์ดี้ ไขว้ยิงในกรอบเขตโทษ ติดเซฟ คัมมิ่ง นิดเดียว แต่บอลยังไม่ต่ย สุดท้ายเป็น ทีเลอม็องส์ ตามทาซ้ำไม่เหลือ

นาทีที่ 29  เลสเตอร์ นำห่าง 2-0

เลสเตอร์ ต่องอลไม่กี่จังหวะ ก็มาได้ประตูที่2แบบสุดสวย เริ่มจาก เซ็ตอัพเกมขึ้นมาจากแดนตัวเอง ก่อนที่ โธมัส จะวางบอลยาวให้ เปเรซ เอาบอลลงแล้ว ตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลพุ่งหนีมือ คัมมิ่ง ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 43

ก่อนหมดเวลา เอ็มเค ดอนส์ มีโอกาสได้ลุ้นตีไข่แตกเหมือนกัน จากจังหวะที่ แกรนท์ จ่ายถวายพานให้ วัตสัน ที่ยืนโล่งๆ ได้กดด้วยขวาแบบเน้นๆ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก

เอ็มเค ดอนส์ – 0

เลสเตอร์ ซิตี้ – 2

นาทีที่ 50 เลสเตอร์ ปิดกล่อง 3-0

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่ 5 นาทีเศษ เลสเตอร์ ก็มาได้ประตูที่ 3 เพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ปราท แทงบอลตามช่องให้ คาสตานเย่ สปีดตามไปเปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวา โยนเข้ากลางให้ วาร์ดี้ พุ่งมาโขกที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 54 

เลสเตอร์ เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว แต่จังหวะที่ บาร์นส์ ได้ขึ้นโขกแหน่งๆ หน้าประตู ดันบังคับทิศทางไม่ได้ สุดท้ายหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+2 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เลสเตอร์ พลาดโอกาสทองอีกแล้ว จากจังหวะที่ อัลเวส จ่ายตามช่องให้ อิเฮียนาโช่ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ คัมมิ่ง บอลกระดอนออกมา จะซ้ำดาบสองก็ช้าเกินไปอีก สุดท้ายฌอนแนวรับของ เอ็มเค ดอนส์ เคลียร์ทิ้งออกไป 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นได้เยือกเย็นกว่า เดินหน้ากดประตูเป็นว่าเล่น ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ เอ็มเค ดอนส์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-0