สมิธ พลาด OG ! สาริกา เป่าปากเบียดชนะ บอร์นมัธ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล  กับ บอร์นมัธ ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ใน ศึก คาราบาวคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป ,ฟาเบียน แชร์,บรูโน่ กีมาเรส,โจ วิลล็อค และ มิเกล อัลมิรอน 

ขณะที่ บอร์นมัธ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นอย่าง มาร์ค เทรเวอร์ส,จอร์แดน เซมูร่า,อดัม สมิธ,เจดอน แอนโธนี่ และ คีฟเฟอร์ มัวร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 12

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ นิวคาสเซิ่ล จากจังหวะที่ พวกเขาได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย จากนั้นก็เป็น ทริปเปียร์ ที่เลือกส่องเอง สุดท้ายบอลโค้งพุ่วเข้าข้างตาข่ายออกหลัง ไปนิดเดียว

นาทีที่ 20

นิวคาสเซิ่ล ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ กีมาเรส จ่ายให้ แชร์ จับบอลได้ช่องส่องไกลด้วยขวา หน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียวแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 35 

ก่อนหมดเวลา ก็ยังเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้ลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ เปิดบอลลึกไปเสาสองให้ บ็อตมัน โหม่งตั้งต่อไปถึง วิลสัน ยืนซัดในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งหลุดกรอบนิดเดียว 

หมดครี่งเวลาแรก 

นิวคาสเซิ่ล – 0

บอร์นมัธ – 0

นาทีที่ 57

กลับมาต่อครึ่งหลัง กลายเป็นฝั่ง บอร์นมัธ ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ สมิธ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะมีช่องเปิดยัดเข้ากลางให้ มัวร์ สลัดหนีตัวประกบสอดขึ้นมาโหม่ง หลุดเสาแรกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 67 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ผ่านไปสักพัก นิวคาสเซิ่ล ก็บดจนได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ อัลมิรอน จ่ายให้ ทริปเปียร์ โยนเข้ากลาง บอลไปแฉลบ สมิธ โหม่งสกัดผิดเหลี่ยม พุ่งเข้าประตูตัวเอง ส่งให้ นิวคาสเซิ่ล ออกนำ 1-0 

นาทีที่ 79

ช่วงท้ายเกมโอกาสของ บอร์นมัธ ก็มีมาให้ลุ้นเรื่อยๆ อย่างลูกนี้พวกเขาก็เกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ เด็มเบเล่ เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับของ นิวคาสเซิ่ล หลุดไปถึงหน้าปากประตู ก่อนจะเลือกจ่ายให้ มัวร์ ได้ลองตั้งป้อมส่องไกลระยะเกิน 25หลา แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียวื

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่เล่นได้ละเอียดกว่า ส่งผลให้พวกเขาเบียดชนะ บอร์นมัธ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0