แมนยู อุ่นดุ! แรชฟอร์ด ลากครึ่งสนามซัดสวย ส่ง ผี ตบ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ลิ่วบาวคัพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กับ เบิร์นลี่ย์ ที่สนาม  โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใน ศึก คาราบาวคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยดาวเด่นชุดผสมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า,ไทเรลล์ มาลาเซีย,บรูโน่ แฟร์นานเดส,สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด 

ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักอย่าง ไบลีย์ พีค็อก-แฟร์เรลล์,เทย์เลอร์ ฮาร์วูด-เบลลิส,แจ็ค คอร์ก,โยฮันน์ กุดมุนด์สัน และ มานูเอล เบนสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 9

เริ่มเกมได้แค่ 10 นาทีเศษ โอกาสแรกของ แมนยู ไนเต็ด ก็มาจนได้ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ บรูโน่ พลิกหนีตัวประกบ แล้วแทงทะลุช่องให้ การ์นาโช่ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบฝั่งซ้าย ส่งบอลติดบล็อกของ พีค็อก-แฟร์เรลล์ เปลี่ยนทางออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 27 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

แมนยูไนเต็ด ที่กดดันอยู่พักใหญ่ ในที่สุดพวกเขาก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ตากจังหวะที่ บรูโน่ เปิดบอลโด่งเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลหลุดไปถึง วาน-บิสซาก้า ตวัดกลับเข้ากล่งตามสูตรให้ อีริคเซ่น วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 40

ช่วงท้ายเกม ก็ยังเป็น แมนยูไนเต็ด ที่มีลุ้นประตูอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ แม็คโทมิเนย์ เลี้ยงบอลหลุดไปถึงนอกกรอบฝั่งขวา ก่อนจะเลือกแทงตามช่องให้ มาร์กซิยาล จับบอลพลิกหนีตัวประกบในกรอบเขตโทษ แล้วตวัดยิงเร็วทันที ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ พีค็อก-แฟร์เรลล์ นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

เบิร์นลี่ย์ – 0

นาทีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลังก็ยังเป็น แมนยูไนเต็ด ที่ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ บรูโน่ วางบอลยาวแม่นๆ ให้ แรชฟอร์ด เก็บบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแปะตั้งให้ แม็คโทมิเนย์ วิ่งมาซัดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลลอยโด่งข้ามคานออกหลัง ไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 57 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0 

ประตูที่สองของ แมนยูไนเต็ด มาจนได้ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ลากบอลโซโล่เดี่ยวตั้งแต่ครึ่งสนามฝ่าผู้เล่นของ เบิร์นลี่ย์ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านตัว พีค็อก-แฟร์เรลล์ เป็นประตูอย่างสวย

นาทีที่  70

ช่วงท้ายเกม เป็นฝั่ง เบิร์นลี่ย์ บ้าง ที่ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ ชูร์ลินอฟ มีโอกาสได้ลองส่องไกล ส่งบอลพุ่งไปแฉลบแนวรับของ แมนยูไนเต็ด กระเด้งไปเข้าทาง บาร์นส์ ได้กลับตัวยิงระยะเผาขน แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ดันไม่ตรงกรอบ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนยูไนเต็ด ที่เล่นได้ละเอียดกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0