วาร์ดี้-แมดดิสันฮีโร่!! ยิงหนึ่งจ่ายหนึ่ง “เลสเตอร์ ซิตี้” บุกมาดับซ่า ไล่ทุบเอาชนะ “เบิร์นลี่ย์” สุดมันส์

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่น เบิร์นลี่ย์ เปิดสนาม เทิร์ฟ มัวร์, ถนนแฮร์รี่ พ็อตเวสลี่, เมืองเบิร์นลี่ย์ แคว้นแล็งคาเซียร์ ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฌอน ไดช์ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย จอช บราวน์ฮิลล์ กองกลางห้องเครื่อง ดไวท์ แม็คนีล มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ วูท เว็กฮอร์สท์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ มิดฟิลด์ห้องเครื่องจอมขยัน ยูริ ตีเลอมันส์ มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ แพทสัน ดาก้า กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 9

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ทัพจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ทักทายก่อน แถมเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ทำชิ่งจ่ายบอลคืนไปให้กับ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ได้กระชากทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะหาช่องแหวกไปซัดเน้น ๆ จนได้ ส่งบอลทำท่ากำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น นิค โป๊ป นายทวารเจ้าถิ่น โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาเอื้อมไปปัดมือเดียวบนเส้นเอาไว้ได้ทันเวลาฉิวเฉียด

นาที 19

ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงได้ครองบอลลุยขึ้นมาได้ลุ้นสองหนติด ๆ กัน จังหวะแรกเป็น ริคาร์โด้ เปเรยร่า ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวครอสเข้ากลางให้กับ แพ็ตสัน ดาก้า ได้เทคตัวขึ้นโขกติดบล็อก ก่อนที่จังหวะถัดมาจะได้เตะมุม แล้วก็เป็น เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ทำพลาดโดน ดาก้า เจ้าเก่า แย่งไปซัดมุมแคบเน้น ๆ ในเขตโทษฝั่งซ้าย ส่งบอลพุ่งแรงไปโดน นิค โป๊ป นายทวารเจ้าถิ่น ทิ้งตัวใช้ขาเซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 21

เจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่น เบิร์นลี่ย์ ตอบโต้ขึ้นมาเกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะ อารอน เลนน่อน ฉกบอลได้แล้วลากขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะครอสเข้าไปที่กลางประตูให้กับ มักซ์เวล กอร์กเน่ต์ ได้จิ้มโล่ง ๆ เข้าประตูไปง่าย ๆ ไม่เหลือ ทว่าสุดท้ายไลน์แมนยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้า เฮเก้อกันไปสำหรับแฟน ๆ

นาที 32

ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่ ฮอลล์ ไหลบอลออกมาทางริมกรอบฝั่งซ้ายให้กับ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้ใช้ความสามารถเฉพาะตัว พลิ้วแหวกกองหลังหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะสบโอกาสซัดมุมแคบ ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปชนิดได้ลุ้น 

นาที 40

เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วตั้งแต่ครึ่งแรก แถมยังเป็นกองหลังตัวหลักกัปตันทีมอย่าง เบน มี ที่มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ฌอน ไดช์ อดีตกุนซือวิลล่า จัดการส่งเอา นาธาน คอลลิ่นส์ ลงสนามมาเล่นแทนในตำแหน่งเดียวกัน 

นาที 41

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เจ้าเก่า ติดเครื่องลากเลื้อยเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายอีกครั้ง ก่อนที่บอลจะขลุกขลิกล็อคไปล็อคมา สุดท้ายสบโอกาสได้กดด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟของ นิค โป๊ป นายทวารเจ้าถิ่น ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี ผวาปัดทิ้งเอาไว้ได้ทันหน้าตาเฉย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน ทัพจิ้งจอกสยาม ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายพับสนาม ขึงเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น ทัพเหล้าองุ่น อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ สกอร์ตอนนี้ยังคงเสมอกันอยู่ที่ เบิร์นลี่ย์ 0 เลสเตอร์ ซิตี้ 0 !!!

นาที 46

เริ่มครึ่งหลังมา เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนเก่งของเลสเตอร์ ซิตี้ ปรับหมากแก้เกมด้วยการถอดเอา ริคาร์โด้ เปเรยร่า แบ็คขวาจอมบุกออกไปพัก ก่อนจะจัดการส่ง อเดโมล่า ลุคแมน ปีกตัวจี๊ด ลงสนามมาสร้างสรรค์เกมรุกแทน มองไปที่สามคะแนนเท่านั้น

นาที 50

เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ได้ทักทายก่อนในครึ่งหลัง จังหวะนี้ คอเนอร์ โรเบิร์ตส์ ดันสูงพาบอลขึ้นมาเองทางริมกรอบฝั่งขวา เจ้าตัวกระชากทะลุเข้าไปในเขต ก่อนจะเปิดกึ่งยิงกึ่งผ่าน ส่งบอลพุ่งแรงเข้าไปลุ้นที่หน้าประตูทำเอา แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารทีมเยือน ถึงกับคาดไม่ถึง ผวาปัดทิ้งพ้นอันตรายไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 68

เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว ดไวท์ แม็คนีล พลิกบอลจากกลางสนามขึ้นมาได้สวย เจ้าตัวแทงทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษให้ มักซ์เวล กอร์กเน่ต์ สปีดโฉบมาจิ้มบอลตามน้ำเน้น ๆ สวนตัวของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารทีมเยือน ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 70

ฌอน ไดช์ กุนซือเบิร์นลี่ย์ ปรับหมากแก้เกมด้วยการถอดเอา มักซ์เวล กอร์กเน่ต์ ออกไปพัก ก่อนจะจัดการส่งทาง เจย์ โรดริเกซ ดาวยิงตัวเก่ง ลงสนามมาเสริมเกมรุกแทนในแดนหน้า

นาที 72

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ แก้เกมอีกครั้งด้วยการถอดสองคนอย่าง ยูริ ตีเลอมันส์ กับ แพ็ตสัน ดาก้า ที่ฟอร์มวันนี้ไม่เด่นเท่าไหร่ออกไปพัก ก่อนจะจัดการส่งเอา เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์จอมซัดไกล และ เจมี่ วาร์ดี้  ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งหายกลับมาฟิตลงสนามได้ในรอบ 2 เดือนกว่า

นาที 77

ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ดาวซัลโวตัวเก่งกลับมาแล้วดูคึกคักอย่างเห็นได้ชัด จังหวะนี้ เจมส์ แมดดิสัน พาบอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสไปแฉลบ ชาร์ลี เทย์เลอร์ เปลี่ยนทางลอยสูงมาเข้าทาง เจมี่ วาร์ดี้ ได้โชว์ยิงท่ายาก ถอยมาพลิกตัวซัดเน้น ๆ ส่งบอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไป ยังไม่ได้ลุ้น

นาที 79

เกมหยุดชะงักไปพักใหญ่ ๆ เป็นจังหวะที่ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ โวยวายฟ้องจะเอาลูกจุดโทษ เมื่อ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ลากเข้าไปซัดในเขตโทษติดบล็อกกระดอนมาเข้าทาง เจมี่ วาร์ดี้ โฉบมาเกี่ยวบอลก่อนจะโดน นาธาน คอลลินส์ แซะปุ๊บทิ้งตัวร่วงไปนอนปั๊ปทันที ช็อตนี้ผู้ตัดสิน ยังใจแข็งไม่ได้ว่าอะไรแม้จะโดนรุม ส่วนทางด้านสัญญาณ VAR ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ เกมดำเนินต่อไป

นาที 81

ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ โหมบุกอย่างหนักอยู่ฝั่งเดียว จังหวะนี้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ เจ้าเก่า ลากจี้ทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวโยกหนีตัวประกบตัดเข้ากลางตามสูตร ก่อนจะสบโอกาสวางเท้าบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวยไปที่เสาไกล ทว่าเป็น นิค โป๊ป นายทวารเจ้าถิ่น ยังคงเหนียวหนึบ ผวาพุ่งปัดปลายมือเอาไว้ได้ทัน เสียแค่เตะมุม

นาที 82 GOAL!!!

ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำจนได้เป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล สาดยาวเคลียร์ขึ้นมา แล้วเป็น เจมี่ วาร์ดี้ ที่ตามไปเก็บบอลเอาไว้ได้แล้วดีดต่อให้กับ เจมส์ แมดดิสัน ได้ลากมาถึงหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงวางเท้าปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะประมาณ 22 หลา ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ นิค โป๊ป นายทวารเจ้าถิ่น เสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 90 GOAL!!!

ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0 !!! จากจังหวะ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้บอลกระชากหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยลึกไปที่เสาไหลให้ เจมี่ วาร์ดี้ สอดมาโขกเหน่ง ๆ ส่งบอลพุ่งแรงผ่านมือของ นิค โป๊ป นายทวารเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาไล่ทุบเอาชนะเจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 !!! เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเบิร์นลี่ย์ รั้งอันดับที่ 18 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับ เชลซี ในคืนวันเดียวกันแต่คนละเวลา

สนับสนุนบทความโดย ufabet