กินกันไม่ลง!! “เอซี มิลาน” เปิดบ้านเสมอ “อินเตอร์ มิลาน” ไปแบบจืดสนิทด้วยสกอร์ 0-0 !!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน เปิดสนาม ซาน ซิโร่, เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ในศึกฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ฟร้องซ์ เกสซิเย่ มิดฟิลด์ห้องเครื่อง ราเด้ ครูนิช เพลย์เมกเกอร์จอมพลิ้ว และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย มาร์เซโล่ โบรโซวิช เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม อิวาน เปริซิช ปีกตัวจี๊ด และ เอดิน เชโก้ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 7

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ แทงบอลทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ ฮาคาน คัลฮาโนกลู ได้วิ่งสอดหลุดไปถึงหน้าเสาแรกขวามือ ก่อนจะวางเท้ากดด้วยขวาเน้น ๆ ไปแฉลบบล็อก สุดท้ายบอลเปลี่ยนทางกระดอนไปตรงตัวของ ไมค์ เมนญอง นายทวารเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 10

เจ้าถิ่น ทัพปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ได้ทักทายบ้าง จากจังหวะเริ่มที่ ความผิดพลาดของแนวรับอินเตอร์ ที่ทำเสียบอลหน้าบ้านตัวเองถูกตัดได้แล้วส่งมาถึง อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ได้วิ่งมาวางเท้าอัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ทว่าเป็น ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายทวารทีมเยือน ยังยืนตำแหน่งได้ดี ผวาพุ่งปัดทิ้งออกหลังเอาไว้ได้ทัน ไม่มีปัญหา

นาที 11

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ เตโอ แอร์กน็องเดซ ดันสูงขึ้นมาทำชิ่ง 1-2 กับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ได้หลุดทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะสบโอกาสได้ก้มหน้าหวดด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงหนีมือของ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายทวารทีมเยือน ลอยหลุดเสาไกล ออกหลังไปแค่นิดเดียว ชนิดได้เสียวสุด ๆ

นาที 21

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ อิวาน เปริซิช หลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวบรรจงหยอดไปที่หน้าเขตโทษฝั่งขวาให้กับ อเลสซานโดร บาสโตนี่ ที่ดันสูงเติมขึ้นมา ได้พักอีกหนึ่งที ก่อนจะขอลองหมดด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงไปตรงตัวของ ไมค์ เมนญอง นายทวารเจ้าถิ่น รับเข้าซองเอาไว้ได้สบาย

นาที 26

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวตั้งแต่ต้นเกม เมื่อกองหลังกัปตันทีมอย่าง อเลสซิโอ โรมันโญลี่ มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไปไม่ไหว กุนซืออย่าง สเตฟาโน่ ปิโอลี่ จำใจต้องเปลี่ยนเอา ปิแอร์ คาลูลู ลงสนามมาเล่นแทนในตำแหน่งเดียวกัน

นาที 27

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน เจาะแนวรับทีมเยือนไม่เข้า เริ่มหันมาใช้ความสามารถเฉพาะตัว จังหวะนี้ ราฟาเอล เลเอา มีโอกาสได้ลุ้นสองหนติด ๆ กัน ทีแรกเจ้าตัวลากมาซัดไกลหน้ากรอบฝั่งซ้ายถากเสาออกไป ถัดมาเจ้าตัวของส่องไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษอีกครั้ง คราวนี้ส่งบอลเหินข้ามคาน ลอยหลุดออกหลังไปไกล 

นาที 39

ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา จังหวะนี้ ฮาคาน คัลฮาโนกลู บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปลุ้นที่กลางประตู บอลชุลมุนขลุกขลิก สุดท้ายตกมาถึง นิโกโล่ บาเรลล่า หน้าเขตโทษฝั่งขวา สบโอกาสได้วางเท้าซัดสวนเน้น ๆ ส่งบอลหลุดกรอบออกไปอีกครั้งหนึ่ง ยังไม่ได้อะไรมาก

นาที 41

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส พาบอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดบอลเข้าไปลุ้นที่กลางประตูให้ ราเด้ ครูนิช ได้ดูดบอลลงแล้วพลิกตัวยิงด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปแฉลบบล็อกออกหลัง ได้เป็นเตะมุม

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมสูกันได้อย่างสนุกสูสี การครองบอลและจังหวะบุกพอ ๆ กัน โอกาสในพื้นที่อันตรายมีให้เห็นแต่ยังทำได้ไม่ดีกันเอง สุดท้ายยังไม่มีฝั่งไหนเพลี่ยงพล้ำ สกอร์ตอนนี้ เสมอกันอยู่ที่ เอซี มิลาน 0 อินเตอร์ มิลาน 0 !!!

นาที 46

เริ่มครึ่งหลังมา ทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ นิโกโล่ บาเรลล่า ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น เอดิน เชโก้ สอดมาเทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ ส่งบอลหลุดกรอบออกหลังไปไกล ยังไม่ได้ลุ้น

นาที 47

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้ทักทายบ้าง แถมหวิดได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ราเด้ ครูนิช ดึงจังหวะรอเพื่อนแล้วไหลนิ่ม ๆ มาที่หน้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้กับ ราฟาเอล เลเอา ได้บรรจงวางเท้าปั่นด้วยขวานอกกรอบเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวย ทำท่ากำลังจะเสียบเสาไกลขวามืออยู่แล้ว ทว่าเป็น ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายทวารทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งปัดเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 57

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ดันสูงพาบอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดมาที่หน้าเสาแรกให้ ราเด้ ครูนิช ได้โฉบมาเปิดหน้าเท้าซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ ไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงผ่านหน้าปากประตู กระดอนถากเสาไกล หลุดออกอีกฝั่งไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 63

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ ราฟาเอล เลเอา พาบอลพลิ้วขึ้นมาเองทางกราบซ้าย เจ้าตัวมองเห็นช่องเลือกจ่ายข้ามฟากมาที่หน้าเขตโทษฝั่งขวาให้กับ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ เจ้าเก่า ดันสูงขึ้นมาวางเท้าตะบันไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงแต่ดันไปตรงตัวของ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายทวารทีมเยือน รับเข้าซองเอาไว้ได้สบาย

นาที 77

เจ้าถิ่น เอซี มิลาน ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ คลึงบอลดึงจังหวะรอเพื่อนในเขตโทษก่อนจะแตะสั้น ๆ ไหลตั้งให้ จูเนียร์ เมสซิอาส ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา วิ่งสอดเติมมาวางเท้าบรรจงปั่นด้วยซ้ายในกรอบฝั่งขวา ส่งบอลพุ่งเลียดโค้งสวยหนีมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายทวารทีมเยือน ถากเสไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน จบเกมทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เอซี มิลาน เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน อินเตอร์ มิลาน ไปด้วยสกอร์ 0-0 !!! โดยนัดหน้าจะได้กลับไปเจอกันที่บ้านของทัพงูใหญ่ ซึ่งจะเตะตัดสินกันในคืนวันพุธที่ 20 เมษายน 2565 ที่จะถึงนี้