ศัตรูที่รัก! ‘เป๊ป’ ยก ‘คล็อปป์’ คู่ปรับตัวฉกาจสุดในเส้นทางอาชีพ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ่อมตัวโดยปฏิเสธว่าเขาไม่ใช่กุนซือที่เก่งที่สุด ก่อนยกย่องให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นคู่ปรับตัวฉกาจที่สุดในเส้นทางอาชีพของเขา

ทั้งสองคนต่างชื่นชมกันและกันก่อนเกมที่จะพบกันในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งถูกมองว่าเป็นเกมที่อาจตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกหลัง แมนฯ ซิตี้ นำหน้า ลิเวอร์พูล เพียงแค่คะแนนเดียว

คล็อปป์ ชื่นชมว่าโค้ชชาวกาตาลันคือกุนซือที่เก่งที่สุดในโลก ถึงอย่างนั้น กวาร์ดิโอล่า บอกว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพราะตัวเขาแต่เป็นสตาฟฟ์และนักเตะในทีม

“ผมไม่ได้จับงานผู้จัดการทีมเพื่อเป็นที่สุด ผมไม่ใช่กุนซือที่ดีที่สุดนะ, ขอบคุณมากๆแต่ผมไม่ใช่หรอก ผมอยากจะบอกคุณว่าผมคือคนที่เก่งที่สุดแต่ก็ไม่ใช่อย่างนั้น” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

“ถ้าผมประสบความสำเร็จก็เป็นเพราะสตาฟฟ์ของผมรวมถึงทีมที่สุดยอด, ด้วยเงินที่มากมาย, เหมือนอย่างที่คู่แข่งหลายๆคนอยากได้ยิน, ด้วยความทุ่มเทอย่างหนัก, ด้วยนักเตะที่มีพรสวรรค์, แต่ผมไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด ผมยังอยู่ในระหว่างการเรียนรู้”

“ตลอดช่วงเวลา 5 ปีหลังสุดพวกเขาคือคู่แข่งที่สำคัญที่สุด พวกเขาทำได้อย่างสุดยอดและเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์ที่วิเศษมาก, มีเกมที่ดีๆหลายหน ผมบอกความเห็นเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล มาหลายหนแล้วว่าพวกเขาดีขนาดไหน แต่ผมก็สนุกกับความท้าทายนี้นะ”

“เยอร์เก้น เป็นกุนซือคู่ปรับที่ฉกาจที่สุดที่พบในเส้นทางอาชีพของผม ผมคิดว่าทั้งสองทีมต่างเล่นด้วยฟุตบอลที่ดี ทั้งสองทีมอยากที่จะเป็นตัวของตัวเองและจะเป็นบททดสอบที่สุดยอดมาก”

กวาร์ดิโอล่า บอกว่าความสัมพันธ์ของเขากับ คล็อปป์ เป็นไปด้วยดีถึงแม้สโมสรของพวกเขาจะเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กันก็ตาม

กระนั้นเมื่อถูกถามว่าจะชวนเทรนเนอร์ชาวเยอรมันมาดื่มไวน์หลังจบเกมหรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบติดตลกว่าจะขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน

“ถ้าเราชนะผมก็อยากเชิญเขามานะ ผมจะเชิญเขามา”

“เขารู้ดี, เราคุยกันในตอนอยู่ที่เยอรมนี, ทั้งข่าวคราวและแนวทางการเล่นของทีมเขา เขาเป็นคนที่ดีและผมไม่มีปัญหาอะไรกับเขาเลย”