ศาลมาดริดตัดสิน ‘เอโต้’ เป็นพ่อเด็ก – ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดู

EFE สื่อเมืองแดนกระทิงดุ เปิดเผยว่า ศาลกรุงมาดริด ประเทศสเปน ตัดสินให้ ซามูเอล เอโต้ ตำนานดาวยิงทีมชาติแคเมอรูน เป็นพ่อของสาววัย 22 ปี ระหว่างการตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ซามูเอล เอโต้ อดีตศูนย์หน้าชื่อก้องไม่เคยรับทราบว่าเขาเป็นพ่อของ เอริกา โด โรซาริโอ นีเบส และไม่เคยเดินทางมาที่ศาลเพื่อสู้คดีความแต่อย่างใด

เมื่อวานนี้ มีการตัดสินคดีดังกล่าว หลัง อดิเลาซ่า แม่ของเอริกา โด โรซาริโอ นีเบส ยื่นฟ้องร้องบังคับคดีเมื่อปี 2018

อดิเลาซ่า บอกว่าเธอพบเจอกับ ซามูเอล เอโต้ ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่งในกรุงมาดริด เมื่อปี 1997 ซึ่งตอนนั้นฝ่ายชายเล่นให้ เลกาเนส ที่อยู่ใกล้กับเมืองหลวงกรุงมาดริด หลังโดนปล่อยยืมมาจากเรอัล มาดริด

หลังจากวันนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาขึ้น และฝ่ายหญิงพบว่าตัวเองตั้งครรภ์เมื่อ ก.พ.1998 ซึ่งตามคำพิพากษาระบุว่า ซามูเอล เอโต้ บอกว่า “จะรับผิดชอบเด็ก แม้ว่าใจจริงไม่อยากให้มีการคลอดบุตรออกมาก็ตาม”

ระหว่างที่ฝ่ายหญิงตั้งท้องนั้น เธอพยายามติดต่อกับว่าที่คุณพ่อ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ทั้งทางโทรศัพท์, อีเมล โดยเชื่อว่า ซามูเอล เอโต้ ตัดช่องทางการติดต่อทุกอย่างกับเธอ ก่อนที่ เอริกา โด โรซาริโอ นีเบส จะคลอดในโรงพยาบาลมูลนิธิอลาร์กอส เมื่อปี 1999 ซึ่งตอนนั้น ซามูเอล เอโต้ ย้ายไปเล่นให้กับเอสปันญ่อล ในคาตาลันแล้ว

อดิเลาซ่า เริ่มยื่นฟ้องคดีดังกล่าวเมื่อปี 2018 ด้วยการใช้หลักฐานทางชีววิทยามาสนับสนุนว่า เอริกา โด โรซาริโอ นีเบส คือลูกสาวของเธอกับอดีตนักเตะชื่อก้อง

แม้ไม่เคยเข้ารับฟังคำตัดสิน แต่ศาล พิพากษาว่า ซามูเอล เอโต้ ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูลูกสาวเดือนละ 1,400 ยูโร โดยย้อนหลังตั้งแต่วันที่มีการยื่นคำฟ้องต่อศาล

ทั้งนี้ อดีตศูนย์หน้าความเร็วจัด รีไทร์เมื่อปี 2019 และเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน เมื่อ ธ.ค.2021