สร้างความขัดแย้ง! เผย ‘เรือ’ ไม่พอใจ JK ให้สัมภาษณ์เรื่องเงิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่พอใจบทสัมภาษณ์ก่อนเกมที่กล่าวถึงเรื่องอำนาจเงิน ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เพราะเชื่อว่าเป็นการเพิ่มความขัดแย้งให้แฟนบอล จนเกิดเหตุรุนแรงหลายครั้ง ทั้งนี้จากรายงานของ The Times

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” เปิดบ้านชนะ “เรือใบสีฟ้า” 1-0 จากประตูชัยของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

เกมดังกล่าวเต็มไปด้วยเหตุการณ์อื้อฉาว โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ บอกว่ามีแฟนบอลบนอัฒจันทร์ขว้างปาเหรียญใส่

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า กระจกรถบัสของ แมนฯ ซิตี้ ได้รับความเสียหาย เนื่องจากโดนแฟน ลิเวอร์พูล ขว้างปาสิ่งของใส่ ซึ่งตอนนั้นเหล่านักเตะยังอยู่บนรถด้วย

ขณะที่ฝั่ง ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ประณามแฟนบอลทีมเยือนที่ร้องเพลง และวาดกราฟฟิตี้ เพื่อล้อเลียนโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ และเฮย์เซล

ก่อนเริ่มเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ชื่นชม เป๊ป และ แมนฯ ซิตี้ แต่ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ไม่สามารถไล่ตามคู่อริสำคัญได้ทัน ด้วยเหตุผลเรื่องอำนาจเงิน


สื่อแดนผู้ดีเปิดเผยว่า บทสัมภาษณ์ดังกล่าวของ คล็อปป์ ทำให้หลายคนที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่พอใจ เพราะเชื่อว่าเป็นการเพิ่มความขัดแย้งระหว่างแฟนบอลโดยไม่จำเป็น และขาดความรับผิดชอบ

ก่อนหน้านี้ แฟนบอลทั้งสองทีมมีความขัดแย้งกันหลายต่อหลายครั้ง และ แมนฯ ซิตี้ มองว่าคอมเมนท์ของ คล็อปป์ ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น

แมนฯ ซิตี้ อ้างว่า คอมเมนท์ของ คล็อปป์ แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับ กวาร์ดิโอล่า ที่พยายามลดความเป็นอริของทั้งสองทีมลง

เมื่อปี 2015 รถบัสกองเชียร์ของ แมนฯ ซิตี้ ถูกโจมตีระหว่างเดินทางมา แอนฟิลด์ จากนั้นในปี 2018 ก็เกิดเหตุการณ์เดียวกันนี้กับรถบัสของเหล่านักเตะ
ฤดูกาลที่แล้ว สตาฟฟ์ของ แมนฯ ซิตี้ อ้างว่ามีกองเชียร์เจ้าบ้านถุยน้ำลายใส่ ระหว่างทำการแข่งขันที่ แอนฟิลด์ ซึ่ง ลิเวอร์พูล สอบสวนเรื่องนี้แล้วไม่พบหลักฐาน แต่มีการตักเตือนแฟนบอล 2 รายสำหรับพฤติกรรมก้าวร้าว

สำหรับเหตุการณ์ในนัดล่าสุด อยู่ระหว่างการสอบสวนจาก เอฟเอ โดยจะใช้เวลาสัปดาห์นี้เพื่อรวบรวมหลักฐาน