สักที! ผีเฟิร์มปิดดีล ‘วาราน’ เติมหลัง 34 ลป.บวกแอดออน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการเปิดตัว ราฟาเอล วาราน ปราการหลังคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังคว้าร่วมทัพด้วยค่าตัวที่ 34 ล้านปอนด์บวกแอดออน

แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ เรอัล มาดริด มาได้สักพักนึงแล้วโดยพวกเขาตกลงที่จะจ่ายเบื้องต้น 34 ล้านปอนด์บวกด้วยแอดออน กระนั้นการย้ายทีมต้องล่าช้านิดเพราะติดปัญหาเรื่องวีซ่ารวมถึงการกักตัว

กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายเรียบร้อยในสัปดาห์นี้ ก่อนเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการย้ายจนถึงปี 2025

พวกเขาประกาศปิดดีลนี้ก่อนเกมเจอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด คิกออฟไม่กี่นาที เลยให้ วาราน ลงสนามไปชูเสื้อต่อหน้าแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมนี้

“แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่โด่งดังที่สุดในโลกและโอกาสการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกก็เป็นสิ่งที่ผมปฏิเสธไม่ลง” วาราน กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ยังมีอีกหลายสิ่งที่ผมอยากประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพของผม และผมรู้ว่าผมย้ายมาอยู่กับทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะอันยอดเยี่ยม ที่ต่างมีความตั้งใจในการคว้าชัยชนะและคว้าแชมป์เหมือนๆกัน”

“จากที่ได้คุยกับผู้จัดการทีมมา ผมเห็นเลยว่าทีมก้าวหน้ามามากขนาดไหนในช่วงหลายฤดูกาลหลังและตอนนี้ผมก็ย้ายมาอยู่กับทีมที่พร้อมจะลงเล่นในระดับท็อป”

“ผมอยากที่จะสร้างอิมแพ็คให้กับทีมและผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อกลายเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์อันรุ่งเรืองของสโมสร”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีมกล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราคว้าหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกตลอดช่วง 10 ปีหลังมาร่วมทีมได้ ราฟาเอล คือแชมเปี้ยนที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วและเราก็ติดตามเขามานาน เรารู้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพมากขนาดไหน”

“เรามีแผงหลังระดับทีมชาติที่แน่นเลยนะและเขาจะช่วยเพิ่มทักษะกับความเป็นผู้นำให้ทีมได้เยอะ เขาเป็นกองหลังที่ไม่เหมือนใครแถมยังมีทักษะระดับโลกผสมผสานในแบบที่หาตัวจับยาก ซึ่งผมรู้ว่ามันจะส่งผลถึงนักเตะอายุน้อยๆของเราด้วย”

“เขาผ่านการคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการ แต่ผมรู้ว่าเขายังตั้งใจที่ประสบความสำเร็จอีก, ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะต้อนรับเขาสู่ทีม”

แข้งวัย 28 ปีถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงในโลกฟุตบอล ภายหลังผ่านการคว้าแชมป์มาแล้ว 19 ครั้ง ซึ่งรวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ลาลีก้า 3 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย, แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัยและแชมป์สโมสรโลก 4 สมัย

เขาผ่านการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสมา 79 เกมและเป็นหนึ่งในนักเตะชุดที่คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2018