สั่งปิดแคร์ริงตัน! ‘ผี’ เสี่ยงโควิด-แมตช์พบผึ้งส่อเลื่อน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกบังคับให้ปิดสนามซ้อมแคร์ริงตัน 24 ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ขณะที่สโมสรกำลังปรึกษากับทางพรีเมียร์ลีกว่าแมตช์พบเบรนท์ฟอร์ด วันอังคาร จะสามารถดำเนินต่อไปได้ตามโปรแกรมเดิมหรือไม่

ทัพปิศาจแดง เจอปัญหาโควิด หลังพบว่ามีมีนักเตะและสตาฟฟ์บางรายที่ผลตรวจเป็นบวก ทำให้พวกเขาลงซ้อมตามปกติไม่ได้ในวันอาทิตย์ โดยผู้เล่นต้องแยกซ้อมเดี่ยวกลางแจ้ง หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดนตัว

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันได้ว่า หลังจากมีการยืนยันผล PCR เมื่อวันอาทิตย์ ที่เกี่ยวข้องกับการติดโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่และผู้เล่นทีมขุดใหญ่ ตอนนี้สโมสรได้ตัดสินใจปิดสนามซ้อมแคร์ริงตัน เป็นเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อเพิ่ม” สโมสรแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์

“คนที่มีผลเป็นบวกถูกแยกออกไปกักตัวตามมาตรการของพรีเมียร์ลีก”

“สโมสรกำลังหารือกับทางพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับความปลอดภัยว่าเกมพบเบรนท์ฟอร์ด วันอังคารนี้ จะยังสามารถดำเนินต่อไปได้ตามปกติหรือไม่ ทั้งแง่ของของโอกาสติดเชื้อและการเตรียมความพร้อมของนักเตะ, ทีมงานและสต๊าฟฟ์ที่จะต้องเดินทางไปลอนดอนจะถูกเลื่อนออกไปก่อน เพื่อรอฟังผลการหารือดังกล่าว”

ทั้งนี้ โควิดสายพันธุ์โอมิครอนส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในสหราชอาณาจักรพุ่งสูง และกำลังส่งผลกระทบมาถึงสโมสรฟุตบอลแล้ว โดยเฉพาะกับทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่พบว่า ผู้เล่นมากถึง 8 คนและสตาฟฟ์อีก 5 คนที่ผลตรวจโควิดเป็นบวก ต้องเลื่อนเกมพบ ไบรท์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาออกไปก่อน