สิงห์ผวา! เผย ‘วีสส์’ ไม่ชอบลูกหนัง เป้าหลักแค่กำจัดอากู๋

ฮันส์ยอร์ก วีสส์ มหาเศรษฐีชาวสวิส ไม่ได้สนใจเทคโอเวอร์เชลซีเพราะมีความชื่นชอบในเกมลูกหนัง หากแต่เพียงเพื่อต้องการกำจัด โรมัน อับราโมวิช ที่มีสายสัมพันธ์กับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เท่านั้น

ตายรายงานข่าว ขณะนี้ วีสส์ และ ทอดดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจเจ้าของทีมแอลดี้ เจ้าของร่วมลอส แอนเจอลีส ดอดเจอร์ส ทีมเบสบอลชื่อดังจากอเมริกา ได้จับมือกับพันธมิตรลงขันเข้าเทคโอเวอร์สโมสรเชลซี ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา และกำลังบีบให้อับราโมวิช ยอมขายทีมในราคาที่ต่ำกว่า 3 พันล้านปอนด์ตามที่ตั้งราคาเอาไว้

ข่าวดังกล่าว สร้างความประหลาดใจให้กับสื่อในสวิตเซอร์แลนด์อย่างมาก เนื่องจาก วีสส์ แม้จะมีความสนใจในกีฬา แต่ไม่ใช่กับฟุตบอล เว้นเสียแต่ว่าเขามีแรงจูงใจเพียงแค่ต้องการจะกำจัด อับราโมวิช ออกไปจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เท่านั้น

นิโกล่า อิมเฟลด์ นักเขียนเศรษฐศาสตร์ของ Blick คนที่ออกมากระพือข่าวความสนใจของ วีสส์ ที่จะเข้าเทคโอเวอร์เชลซี ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงเบื้องลึกของแผนการซื้อเข้าซื้อสโมสรในครั้งนี้ว่า จริงๆแล้วมหาเศรษฐีชาวสวิสไม่ได้คลั่งไคล้ในเกมลูกหนังเลย

“ภูมิหลังของ ฮันส์ยอร์ก วีสส์ มหาเศรษฐีขาวสวิส แด่เพื่อนๆชาวบริติชองผม, เขาเป็นคนที่ชื่นชอบในเกมกีฬานะ แต่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับฟุตบอล” อิมเฟลด์ ทวีต

“ความจริงที่ว่าเขากำลังมีส่วนร่วมในการเข้าซื้อกิจการเชลซีนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก”

“อีกมุมหนึ่ง วีสส์ เป็นยุโรปตะวันตกขนานแท้ ถ้าพิจารณาที่ตัวของเขา การที่สวิตเซอร์แลนด์วางตัวเป็นกลางอย่างชัดเจนมากขึ้นทางการเมืองตะวันตก ผมคิดว่ามันมีบทบาทสำคัญที่ทำให้ วีสส์ ต้องขับเคลื่อนด้วยอุดมการณ์”

“เขาเห็นอับราโมวิช ผู้มีอิทธิพลในรัสเซีย ติดต่อกับปูติน ซึ่งกำลังทำสงครามอยู่ในยูเครน”

“แรงจูงใจก็คือ วีสส์ ไม่ได้เคารพอับราโมวิชมากนัก นี่จึงเป็นโอกาสดีที่จะกำจัดคนแบบนี้ออกจากเชลซี”

“เรื่องนี้จะกระทบต่อเชลซีอย่างไร? วีสส์ เป็นคนสวิสในแบบ ระวังตัว, อ่อนน้อมถ่อมตน, ทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบ”

“เขาจะไม่เห็นเชลซีเป็นของเล่นที่จะมาผลาญเงินทิ้ง”

“นั่นไม่ใช่ตัวตนของ วีสส์ ที่จะทุ่มเงินเพื่อซื้อแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก”

“จำเอาไว้ว่าไม่ใช่เขาคนเดียวที่ยื่นข้อเสนอซื้อเชลซี”