สิงห์หันสน ‘เว็บเบอร์’ รับงานผอ.กีฬา

สจวร์ต เว็บเบอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ นอริช ซิตี้ กลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ เชลซี สนใจดึงมาทำงานในตำแหน่งดังกล่าว ตามรายงานจาก ดิ อินดิเพนเดนท์

เว็บเบอร์ ทำงานกับ นอริช มาตั้งแต่ปี 2017 และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพได้ 2 หน แต่การเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกของพวกเขาลงเอยด้วยการตกชั้น

เขาเจอกับเสียงวิจารณ์และความสัมพันธ์กับแฟนบอลก็ไม่ค่อยดี ภายหลังถูกตั้งคำถามในเรื่องความทุ่มเทให้กับ “นกขมิ้น” เนื่องจากเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ว่ากำลังซ้อมเพื่อปีนเขาเอเวอร์เรสต์

เว็บเบอร์ ช่วยพัฒนาสนามซ้อมของ นอริช และเมื่อเดือนที่แล้วสโมสรก็ได้ผู้ลงทุนรายใหม่จากที่ มาร์ค แอตเตนาซิโอ เจ้าของทีมเบสบอล มิลวอคกี้ บรูเวอร์ส เข้ามานั่งแท่นบอร์ดบริหาร

หาก เว็บเบอร์ ย้ายมาทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาก็จะทำงานภายใต้การดูแลของ คริสโตเฟอร์ วีเวลล์ ที่เตรียมจะมารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

วีเวลล์ เป็นเป้าหมายหลักที่ “สิงห์บลูส์” ต้องการดึงมารับตำแหน่งต่อจาก ปีเตอร์ เช็ค ที่อำลาสโมสรไปในช่วงซัมเมอร์หลังเจ้าของทีมเปลี่ยนมือ

เชื่อกันว่า เชลซี ทำการเจรจากับ วีเวลล์ มาเป็นเวลาพักนึงแล้วและเขาก็เพิ่งออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ แอร์เบ ไลป์ซิก ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังความเห็นทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกัน

ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เบห์ดาด เอ็กห์บาลี เจ้าของทีมใหม่ของ เชลซี อยากที่จะสร้างอาณาจักรฟุตบอลของพวกเขาขึ้นมาและการดึง วีเวลล์ มารับตำแหน่งจะยิ่งช่วยในเรื่องนั้นเพราะมีประสบการณ์จากการทำงานกับกลุ่ม เรดบูลล์

เว็บเบอร์ กลายเป็นคนล่าสุดที่ เชลซี พิจารณาเพื่อมารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา ให้หลัง คริสตอปห์ ฟรอยน์ ของ ซัลซ์บัวร์ก เลือกปฏิเสธโอกาสดังกล่าว

ทีแรกคาดหมายว่า ฟรอยน์ จะย้ายมาทำงานกับ เชลซี แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจหลัง ซัลซ์บวร์ก โน้มน้าวให้เขาอยู่กับทีมต่อ