โทโมรี โดนไล่ต้นเกม ! มิลาน เสียหาย โดน สิงห์ ย้ำแค้น 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ เชลซี ที่สนาม ซาน ซิโร่  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย ผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทัังหมด ไม่ว่าจะเป็น ซิเปรียน ทาทารูซานู,มัตเตโอ กับเบีย,ซานโดร โตนาลี,โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ราฟาเอล เลเอา

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า,คาลิดู คูลิบาลี่,จอร์จินโญ่,ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นต้น 

นาทีที่ 10

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ เจ้าถิ่น จากจังหวะที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ พักบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลออกซ้ายให้ เลเอา วิ่งมาปั่นด้วยซ้าย แบบไม่จับ บอลถากเสาวองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 21 เชลซี ขึ้นนำ 1-0

เริ่มเกมได้ 20 นาที เจ้าบ้านก็ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เพราะ โทโมรี ที่ยืนเป็นกองหลังตัวสุดท้าย ดันไปทำฟาวล์ใส่ เมสัน เม้าท์ ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาแจกใบแดงให้ โทโมรี และชี้ให้ทีมเยือนได้จุดโทษทันที และก็เป็น จอร์จินโญ่ ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 34 เชลซี นำห่าง 2-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก เชลซี มาขยับสกอร์หนีเป็น 2-0 จนได้หลังจากบดอยู่นาน จากจังหวะที่ โควาวิช จ่ายบอลทุลุช่องให้ โอบาเมย็อง หลุดเดี่ยววิ่งเข้าเข้าไปยิงสวนตัว ทาทารูซานู ในกรอบเขตโทษ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอซี มิลาน – 0

เชลซี – 2

นาทีที่ 49

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้พักเดียว เชลซี ก็เกือบนำห่าง 3-0 อีกแล้ว จากจังหวะที่ ชาโลบาห์ แทงบอลให้ กัลลาเกอร์ วิ่งเข้าไปเก็บบอลในกรอบเขตโทษทางขวา ก่อนจะล็อคหลบ ทาทารูซานู แล้วตวัดยิงตามน้ำ ส่งบอลพุ่งออกหลังไปหน้าตาเฉย พลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 60

มิลาน นานๆ ทีจะมีโอกาสบ้าง แต่จังหวะสุดท้าย พวกเขาก็ยังจบไม่ได้เหมือนเดิม อย่างลูกนี้ที่ เลเอา โชว์พริ้วเลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเลือกเปิดบอลเข้ากลางให้ เดสต์ วางเท้าซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้าย ดันเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 75

ช่วง 15 นาทีท้าย เชลซี เกือบได้ประตูปิดกล่องอีกแล้ว จากจังหวะที่ ลอฟตัส-ชีค จ่ายตามช่องทีเดียวให้ โอบาเมย็อง หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันแฉลบแนวรับของ มิลาน เปลี่ยนทางหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง บุกมาชนะ เอซี มิลาน ที่เหลือ10คนไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บสามคะแนนได้ตามเป้า