สื่อชำแหละ..2 เหตุผล โบห์ลี่ย์ ยังเชื่อมั่น ‘พอตเตอร์’

The Telegraph สื่อดังแดนผู้ดี ออกมาเปิดเผยถึง 2 เหตุผลหลักที่ ทอดด์ โบห์ลี่ย์ และ เบห์ดัด เอกบาลี่ เจ้าของทีม “สิงห์บูลส์” เชลซี ยังหนุนหลังการทำงานของ แกรห์ม พอตเตอร์ ว่าเป็นเพราะ ยังยึดมั่นในแผนทำทีมระยะยาว และแฮปปี้กับการทำงานนอกสนามของกุนซือวัย 47 ปี

พอตเตอร์ ในตอนนี้ถูกกดดันอย่างหนักว่าสมควรถูกปลดพ้นตำแหน่งหรือไม่ หลังพาเชลซี แพ้แม้กระทั่งเซาแธมป์ตัน 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ สร้างผลงานดำดิ่งชนะแค่ 2 จาก 14 เกมหลังสุด

แม้ผลงานจะย่ำแย่แค่ไหน แต่บอร์ดบริหารสิงห์บูลส์ยังคงยืนกรานหนักแน่นที่จะให้การสนับสนุนกุนซือหนุ่มวัย 47 ปี ต่อไป

รายงานจาก The Telegraph ได้ออกมาเปิดเผยถึง 2 เหตุผลหลักที่ โบห์ลี่ย์ และ เอกบาลี่ ยังไม่ปลด พอตเตอร์ พ้นตำแหน่งว่าเป็นเพราะยังหวังว่าอดีตกุนซือไบรท์ตันจะเปลี่ยนแปลงทีมได้ และพอใจกับวิธีการทำงานเบื้องหลัง

2 เจ้าของร่วมพอใจกับการทำงานนอกสนามของ พอตเตอร์ ทั้งในการซ้อม, การวิเคราะห์ และบริหารทีม ยกตัวอย่างเช่น กับการกล้าตัดสินใจหั่น ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง จากทีมแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากได้มีการปรึกษาหารือกับบอร์ดบริหารแล้ว

ส่วนประเด็นที่กุนซือวัย 47 ปี ถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องพักตัวหลักอย่าง รีซ เจมส์, ธิอาโก้ ซิลวา และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในนัดแพ้เซาแธมป์ตัน จริงๆแล้ว เรื่องนี้มีการแจ้งล่วงหน้าถึงสาเหตุที่ต้องดร็อปดาวเตะดังกล่าวกับบอร์ดบริหารแล้ว

รายงานเปิดเผยว่า พอตเตอร์ ได้แจ้งไปว่า เจมส์, ซิลวา, ไค ฮาแวร์ตซ์, สเตอร์ลิ่ง และ มีไคโล มูดรีค มีความเสี่ยงสูงที่จะเจ็บหนัก ซึ่งบอร์ดมองว่า นี่คือการตัดสินใจที่เสียสละของกุนซือผู้นี้

นอกจากนี้ประเด็นที่ พอตเตอร์ ถูกตำหนิว่า ไม่ค่อยแอคชั่นที่ข้างสนามเวลาที่ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก แต่ฉากหลังนั้นว่ากันว่า พอตเตอร์ไม่ได้นิ่งเฉยในเรื่องนี้ เขาพูดคุยกับลูกทีมอย่างจริงจัง และแสดงออกชัดเจนถึงความไม่พอใจผลงานของลูกทีมในสนาม

การที่ พอตเตอร์ ตัดสินใจย้ายจากไบรท์ตัน มาแบกรับความท้าทายในชิ้นงานที่ใหญ่กว่า ผู้บริหารเชลซีตระหนักดีในเรื่องนี้ จึงยังให้เวลาทำงาน อย่างน้อยๆก็จนถึงต้นซีซั่นหน้า ถ้าสถานการณ์ทีมยังไม่ดีขึ้น

และมองว่า การปลด พอตเตอร์ ในตอนนี้ไม่ใช่การแก้ปัญหา เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตามหาผู้จัดการทีมคนใหม่ที่มีความสามารถมากพอเข้ามารับงานในขณะที่ฤดูกาลปัจจุบันเหลืออีกแค่ 3 เดือนเท่านั้น

ครันจะใช้ผู้จัดการทีมชั่วคราวดูแลทีม ก็ยิ่งจะทำให้แผนการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ล่าช้า

โบห์ลี่ย์ เข้ามาเทคโอเวอร์เชลซี เมื่อปีที่แล้ว สิ่งที่เห็นชัดเจนเลยก็คือ เขาทุ่มเงินมหาศาลใน 2 ตลาดพยายามสร้างทีมขึ้นมาใหม่ด้วยผู้เล่นอายุน้อย ถือเป็นแผนการระยะยาวที่โบห์ลี่ย์เชื่อมั่นมาเสมอว่า ในท้ายที่สุดมันจะต้องคุ้มค่ากับการรอคอย