สุดหล่อชี้ “ลุงรา” สมควรเดือดจังหวะ “ปืน” ไม่ส่งบอลคืนแตน

เจมี่ เรดแน็ปป์ ให้ความเห็นว่ากุนซือทีมวัตฟอร์ดอย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ สมควรที่จะหัวเสียกับจังหวะที่อาร์เซนอลไม่ส่งบอลคืนให้ จนทีมของเขาเสียประตูและทำให้แพ้ไป

พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “แตนอาละวาด” 1-0 จากประตูโทนของ เอมิล สมิธ โรว์ นาที 56

ประตูดังกล่าวขัดใจ รานิเอรี่ อย่างมากเนื่องจากเขามองว่าฝั่ง “ปืนใหญ่” ไม่ยอมส่งบอลคืนให้หลังจากที่ลูกทีมของตนเตะบอลออกเพราะเห็นว่ามีผู้เล่นเจ็บ

แดนนี่ โรส ส่งออกออกข้างเพราะเห็นว่า โอซาน ตูฟาน ได้รับบาดเจ็บ แต่หลังจากนั้นอาร์เซนอลไม่ทุ่มบอลคืนให้

นอกจากนั้นยังมีจังหวะที่ อิสไมล่า ซาร์ ปะทะกับ เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส หน้ากรอบเขตโทษแต่ไม่ได้เป็นการฟาวล์ จนต่อเนื่องมาเป็นจังหวะประตูชัยของ สมิธ โรว์ ทำให้กุนซือชาวอิตาลีออกอาการหัวเสียหลังจบเกมและบอกว่าผู้เล่นอาร์เซนอลขาดความเคารพต่อพวกเขา

เรดแน็ปป์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ตอนที่บอลไปอยู่กับแดนนี่ โรส แน่นอนว่าเขาสามารถสาดยาวขึ้นหน้าไดเ แต่เขาเห็นผู้เล่นเจ็บเลยเตะออกข้าง”

“ปกติแล้วสิ่งที่จะเกิดขึ้นในสถานการณ์แบบนี้คืออาร์เซนอลจะทุ่มคืนให้ นั่นเป็นสิ่งที่ทำกันในวงการกีฬา แต่พวกเขาไม่ได้ทำแบบนั้นและเลือกที่จะเล่นเร็ว คุณจะเห็นเลยว่าผู้เล่นวัตฟอร์ดไม่พอใจ แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยๆจากสถานการณ์แบบนี้คือมันจะจบลงด้วยอะไรบางอย่าง”

“ผมเข้าใจว่าทำไมพวกเขาผิดหวัง แต่เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ ผมคิดว่ามันฟาวล์ด้วยนะ จังหวะที่เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ปะทะ อิสไมล่า ซาร์ แต่ที่ต้องพูดถึงคือจังหวะที่แดนนี่ โรสเตะบอลออก ถ้าคุณเป็น เคลาดิโอ รานิเอรี่ คุณต้องเดือดอยู่แล้ว”

“อีกด้านที่เห็นคือ… กี่ครั้งแล้วที่เราพูดกันว่าอาร์เซนอลชุดนี้พวกเขาใจดีเกินไป พวกเขาปล่อยให้คู่แข่งรอดตัวจากหลายๆอย่าง”

“บางทีเหตุการณ์นี้ได้แสดงให้เห็นอีกด้านของพวกเขา” เขากล่าว

หลังเกมกุนซืออาร์เซนอลอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ได้ออกมาบอกว่าพวกเขาไม่ได้มีเจตนาที่จะฉวยโอกาสเอาเปรียบแต่อย่างใด และมองว่าบางครั้งพวกเขาก็ไม่ควรที่จะทำตัวไร้เดียงสากับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม