สเปอร์ส คืนฟอร์มเก่ง! เปิดรังขยี้ นิวคาสเซิ่ล 4-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักของทีมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กูเญลโม่ วิคาริโอ,คริสเตียน โรเมโร่,ปาป มาตาร์ ซาร์,ซน ฮึง-มิน และ เบรนแนน จอห์นสัน

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,คีแรน ทริปเปียร์,อเล็กซานเดอร์ อิซาค,แอนโธนี่ กอร์ดอน และ มิเกล อัลมิรอน เป็นต้น 

นาทีที่ 9

เริ่มเกมได้ 9 นาที สเปอร์ส เกือบโดนนำก่อน จากจังหวะที่ กอร์ดอน กระชากบอลหลุดจากครึ่งสนาม ก่อนได้ช่องปาดเข้ากลางให้ อิซาค ยิงแฉลบ เบน เดวิส ปลิ้นออกหลังไปนิดเดียวน่าเสียดาย 

นาทีที่ 26 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

สเปอร์ส พอเริ่มตั้งเกมได้ ประตูแรกก็มาทันที จากจังหวะที่ ซน ฮึงมิน สับขาหลอกกระชากบอลหนี ทริปเปียร์ ไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย แล้วเลือกปาดเข้ากลางให้ อูโดกี้ เข้าฮอสง่ายๆ ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 38 สเปอร์ส 2-0 

สเปอร์ส รูปเกมดีกว่าบุกมานำ นิวคาสเซิ่ล 2-0  ต่อเลยจากจังหวะที่ ซน ฮึงมิน ใช้ไม้เดิม กระชากบอลหนี ทริปเปียร์ ไปสุดเส้นหลัง แล้วปาดเข้ากลางให้ ริชาร์ลิซอน ตวัดยิงตามน้ำไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สเปอร์ส – 2

นิวคาสเซิ่ล – 0 

นาทีที่ 60 สเปอร์ส 3-0 

สเปอร์ส ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ จอห์นสัน สบโอกาสได้วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ ริชาร์ลิซอน เกี่ยวเอาบอลลงสวย ก่อนแตะหนี ดูบราฟก้า ซัดตุงตาข่ายเข้าไปง่ายๆ 

นาทีที่ 85 สเปอร์ส 4-0 

สเปอร์ส บุกมาทำประตูได้อีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ ซน ฮึงมิน โดน ดูบราฟก้า ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น ซน ฮึงมิน ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 90+1 นิวคาสเซิ่ล 4-1 

ช่วงทดเจ็บ นิวคาสเซิ่ล บุกมาได้ประตูปลอมใจลูกนึง จากจังหวะที่แนวรับ สเปอร์ส จ่ายบอลเสียหน้าประตู พลาดโดน โจเอลินตอน ฉกเอาบอลไปยิงผ่านมือ วิคาริโอ ตุงตาข่ายง่ายๆ ใส่สกอร์ไล่มาเป็น 4-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปอร์ส ชนะ นิวคาสเซิ่ล  4 – 1

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET