“สเปอร์ส” นำสองหน แต่โดน “นิวคาสเซิ่ล” ฮึดไล่ตีเสมอ

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล เปิดสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของทีมไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เกมนี้ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ยิงสองประตูใน 5 นาที ช่วยให้ ทีมเยือน สเปอร์ส ขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก 2-1 ส่วนเวลาที่เหลือ ทีมเยือน ใช้โอกาสเปลืองยิงทิ้งยิงขว้าง ก่อนจะมาโดน เจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่บ มาฮึดตามตีเสมอในช่วงท้ายเกมได้สำเร็จจาก โจ วิลล็อค จบเกม เสมอกันไป 2-2 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล มาเล่นในระบบ 5-3-2 เน้นเกมรับปลอดภัยไว้ก่อน นำทีมโดย จอนโจ เชลวี่ย์ เพลเมกเกอร์ตัวเก่งประจำทีม และ โชลินตอน กองหน้าตัวความหวังของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสปอร์ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ลูคัส มูร่า ปีกตัวจี๊ดทีมชาติบราซิล และ แฮร์รี่ เคน กองหน้าดาวซัลโวของทีม

นาที 2

เจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล ได้ทักทายก่อนเลย เป็นจังหวะ จอนโจ เชลวี่ย์ เปิดมาที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน ดาวินซอน ซานเชซ โหม่งเคลียร์ไม่ดี บอลมาเข้าทาง โชลินตอน หน้ากรอบเขตโทษทางขวา ก่อนจะเลี้ยงตัดมาถึงหัวกระโหลกแล้วใส่ด้วยซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งแรง แต่ไปตรงตัวของ ฮูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับสบาย

นาที 4

ทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ลุ้นบ้าง เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ลูคัส มูร่า เปิดโค้งด้วยขวา เข้ามาที่หน้าประตู บอลผ่าน แฮร์รี่ เคน ผ่าน คาร์ลอส วินิซิอุส ผ่านทุกคนไปหมด เลยเฉียดเสาไกลขวามือออกไปนิดเดียว

นาที 7

ทีมเยือน บุกขึ้นมาทางซ้าย แฮร์รี่ เคน ทำชิ่ง 1-2 กับ เซร์คิโอ เรกีลอน หลุดไปถึงหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะง้างเท้าจะยิงด้วยขวา แต่แตะหลอกกองหลัง เลี้ยงทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายแทน แล้วเจ้าตัวก็ซัดเร็วด้วยซ้ายเต็มๆยัดไปที่เสาแรกทันที แต่ มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตูทีมเจ้าถิ่น ยืนปิดมุมไว้อยู่แล้ว ปัดออกไปได้

นาที 15

เจ้าถิ่น ต่อบอลกันขึ้นมาตรงกลาง จอนโจ เชลวี่ย์ วางบอลยาวออกขวาไปให้ จาค็อบ เมอร์ฟี่ ได้ครอสโด่งไปที่กลางประตู ดไวท์ เกย์ล ได้โหม่งเต็มๆ แต่บอลไปโดนตัว จาแฟ็ต แทนกานก้า กองหลังทีมเยือน ที่กระโดดขึ้นโหม่งพร้อมกัน กระเด็นออกหลังไป

นาที 18

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ จาค็อบ เมอร์ฟี่ พลิ้วหนีผู้เล่นทีมเยือน หลุดมาทางขวา ก่อนจะไหลย้อนหลังมากึ่งกลางสนามให้ จอนโจ เชลวี่ย์ ได้ตวัดบอลจังหวะเดี่ยว พุ่งลอยโค้งไปที่หน้าปากประตูให้ ดไวท์ เกย์ล ได้สอดขึ้นไปโหม่งตามน้ำคนเดียวเน้นๆ ฮูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตูทีมเยือน เอื้อมมือไปปัดไว้ได้ทัน บอลมาเข้าทาง เกย์ล ได้ซ้ำอีกที ก็ยังติด ญอริส เซฟไว้ได้หวุดหวิด

นาที 23

ทีมเยือน โต้กลับขึ้นมาตรงกลางสนาม ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ จ่ายขึ้นหน้าให้ แฮร์รี่ เคน กึ่งกลางสนาม เจ้าตัวกระดกเร็วทะลุช่องให้ คาร์ลอส วินิซิอุส ได้หลุดไปซัดด้วยซ้ายนิ่มๆเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน อดไปสำหรับทีมเยือน

นาที 27 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะ ความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือน ดาวินซอน ซานเชซ จ่ายบอลขึ้นหน้าไม่ดี บอลไปติด แม็ตต์ ริทชี่ เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษ ก่อนจะโดนปั๊บบอล กระฉอกมาถึง ฌอน ลองสตาฟฟ์ ที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวไหลบอลเร็วไปพื้นที่ว่างที่เสาไกลขวามือให้ โชลินตอน วิ่งมาซัดด้วยขวาโล่งๆ เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 29 GOAL!!!

เริ่มเขี่ยปุ๊บ ทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็ได้ประตูตามตีเสมอทันควัน ไล่มาเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาเรื่อยๆ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ไหลมาที่มุมกรอบเขตโทษด้านขวาให้ โจวานี่ โล เซลโซ่ ที่เติมสูงขึ้นมา

ก่อนเจ้าตัวจะดีดบอลเร็วตัดหลังแนวรับเจ้าถิ่น ไปที่หน้าปากประตูตรงกลาง กำลังจะถึง แฮร์รี่ เคน แต่ เอมิล คราฟท์ กองหลังเจ้าถิ่น วิ่งมาเตะเคลียร์บอลใส่ขา แฮร์รี่ เคน ก่อนจะโชคดี ปลิ้นเข้าทางได้ซัดโล่งๆเข้าประตูไปแบบโชคช่วย ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว

นาที 31

ลูคัส มูร่า ได้บอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ม้วนตัวกลับมาก่อนแทงบอลทะลุช่องให้ คาร์ลอส วินิซิอุส ได้วิ่งเบียดแนวรับหลุดทะลุไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดกึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่หน้าปากประตู แต่แนวรับเจ้าถิ่น ตามลงมาสไลด์เคลียร์ไว้ได้หวุดหวิด ไม่งั้นบอลอาจจะถึง โจวานี่ โล เซลโซ่ ที่สอดขึ้นมา

นาที 33 GOAL!!!

ทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ เซ็ทบอลเร็วกันขึ้นมาตรงกลาง ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ เลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะชิพบอลทะลุช่องให้ แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วบรรจงกดเลียดด้วยขวาเน้นๆ พุ่งไปเสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไปอย่างเฉียบคม

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะจังหวะสุดท้ายของ แฮร์รี่ เคน ที่เฉียบคมสุดๆในวันนี้ ช่วยให้ทีมบุกนำเจ้าถิ่นไปแล้ว 2-1 !!!

นาที 46

เริ่มเกมครึ่งหลังมาแปปเดียว เจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล เกือบได้ประตูตีเสมอเลยทันที เป็นจังหวะ สาดยาวของเจ้าถิ่น ดาวินซอน ซานเชซ กองหลังทีมเยือน โหม่งสกัดไม่ดี บอลมาเข้า มิเกล อัลมิรอน ได้ปั่นเน้นๆด้วยขวา หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลโค้งกำลังจะเสียบเสาไกลขวามืออยู่แล้ว แต่ ฮูโก้ ญอริส ผู้รักษาประตูทีมเยือน พุ่งปัดไว้ได้หวุดหวิด

นาที 67

ทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา โจวานี่ โล เซลโซ่ ปั่นโค้งมาที่กลางประตู จาแฟ็ต แทนกานก้า ได้โขกเน้นๆ บอลกำลังจะลอยเข้าประตู แต่ มิเกล อัลมิรอน เคลียร์บอลจากเส้นได้หวุดหวิด

นาที 69

เจ้าถิ่น บุกหนักขึ้นมาทางขวา จาค็อบ เมอร์ฟี่ เลี้ยงจี้ขึ้นมาตรงกรอบเขตโทษด้านขวา แต่โดน ซน ฮึง มิน วิ่งตามลงมาขวาง เลยไหลย้อนหลังให้กับ เอมิล คราฟท์ ได้ตั้งป้อมบรรจงเปิดโค้งจากกราบขวา พุ่งไปที่เสาไกลไปตกที่ โชลินตอน ได้เอาบอลลงที่หน้าเสาแรกซ้ายมือ แล้วยิงด้วยขวาเล่นทางย้อนไปที่เสาสองขวามือ แต่บอลพุ่งหลุดกรอบ เฉียดเสาไปนิดเดียว

นาที 84

ทีมเยือน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ตัดบอลได้หน้าประตูตัวเอง ซน ฮึง มิน ฉกบอลได้ รีบจ่ายต่อให้ เอริค ลาเมล่า ได้กระชากขึ้นมาเอง ถึงหน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น ก่อนโดนกองหลังเจ้าถิ่นตามมาขวางไว้ได้ทัน เลยไหลออกซ้ายให้ แฮร์รี่ เคน ทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย โยกหนีแนวรับแต่งเข้าขวา ก่อนจะล้มตัวยิงหักข้อด้วยขวา พุ่งไปชนโคนเสาแรกซ้ายมือ ออกหลังไป แบบน่าเสียดายสุดๆ

นาที 84 GOAL!!!

เจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล ได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 เป็นจังหวะ สวนกลับเร็วขึ้นมาทางกราบซ้าย แม็ตต์ ริทชี่ เงยหน้ามอง แล้วก้มหน้าบรรจงปั่นด้วยซ้าย โด่งไปที่หน้าเสาไกลขวามือให้ โชลินตอน ได้โหม่งชงตั้งย้อนมาที่ปากประตูให้ มิเกล อัลมิรอน ได้โขกจ่อๆ ติดบล็อกกองหลังทีมเยือน กระดอนมาเข้าทาง โจ วิลล็อค ตัวสำรอง ได้วิ่งเข้ามาซัดจ่อๆด้วยซ้ายเสยคาน เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล ที่อาศัยลูกฮึด ตามตีเสมอทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้สำเร็จ 2-2 !!! รั้งอันดับที่ 17 ของตารางคะแนน นัดต่อไปต้องออกไปเยือนทีมเบิร์นลี่ย์ ด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อยู่ที่ 5 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป