สเปอร์ส ยันไม่ไหว! สะดุดแบ่งแต้ม เอฟเวอร์ตัน ท้ายเกม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ สเปอร์ส ที่สนาม กูดิสันพาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,อิดริสซ่า เกย์,เจมส์ การ์เนอร์,โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวีน และ แจ็ค แฮร์ริสัน

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง กูเยลโม่ วิคาริโอ,เจมส์ แมดดิสัน,เบรนแนน จอห์นสัน,โรดรีโก้ เบนทานคูร์ และ ริชาร์ลิซอน เป็นต้น 

นาทีที่ 4 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

สเปอร์ส ขึ้นนำเร็วตั้งแต่ต้นเกม จากจังหวะที่ แวร์เนอร์ ได้บอลทางซ้ายเลือกดีดให้ อูโดกี้ หลุดไปสุดเส้นหลังก่อนปาดย้อนกลับมาให้ ริชาร์ลิซอน แทปอินกลางประตู ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 30 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอ สเปอร์ส จนได้ จากจังหวะที่ ดไวท์ แม็คนีล เปิดลูกเตะมุมเข้ามาหน้าประตู แล้ว วิคาร์ริโอ โดน แฮร์ริสัน เบียดทำลายจังหวะทำให้ปัดบอลโดนแค่ปลายมือสุดท้ายกลายเป็นดี ปลิ้นไปเข้าทาง คัลเวิร์ต-เลวีน ได้โหม่งจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายนิ่มๆ เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 40 สเปอร์ส แซงนำ  2-1 

ท้ายครึ่งแรก สเปอร์ส มาได้ประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ แวร์เนอร์ กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเลือกหักย้อนถึง แมดดิสัน  แปะตั้งให้ ริชาร์ลิซอน ปั่นโค้งนอกกรอบอีกทีส่งบอลเลี้ยวหนีมือ พิคฟอร์ด เบียดเสาไกลเข้าไปเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอฟเวอร์ตัน – 1 

สเปอร์ส – 2

นาทีที่ 50 

สเปอร์ส น่าได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ แมดดิสัน เก็บบอลแถวสองได้ แต่รอบข้างเพื่อนยังไม่เติมมาช่วย เจ้าตัวเลยตัดสินใจซัดไกลด้วยตัวเอง แต่บอลสุดท้ายดันตรงตัว พิคฟอร์ด รับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 88 

เป็นโอกาสทองของ เอฟเวอร์ตัน อีกครั้งที่หลุดลอยไป จากจังหวะที่ ด็อบบิน เปิดบอลจากซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ ยุสเซฟ เชอร์มิติ ได้หวดด้วย แต่บอลสุดท้ายเบาเกิน วิคาริโอ เลยแทบไม่ต้องออกแรงเซฟอะไร 

นาทีที่ 90+4 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 2-2 

ทดเจ็บนาทีท้าย เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอ สเปอร์ส จนได้ จากจังหวะที่ การ์เนอร์ เปิดฟรีคิกเข้าไปกลางประตู แล้วลูกนี้ โรเมโร่ ดันโหม่งเคลียร์ไม่ดีบอลลอยไปเข้าหัว เบรนธ์เวต ชิงโขกตัดหน้า วิคาริโอ ในกรอบ6หลา ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอฟเวอร์ตัน เสมอ สเปอร์ส  2 – 2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET