สเปอร์ส เหลี่ยมไม่คม โดนท็อฟฟี่ตีเจ๊าท้ายเกม 1-1 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับสเปอร์ส ที่สนาม  กูดิสันพาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,ไมเคิล คีน,อับดูลาย ดูคูเร่,ดไวท์ แมคนีล และ เดมานราย เกรย์

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยผู้เล่นตัวหลักของทีมอย่าง  อูโก้ ญอริส,เคลม็องต์ ลองเล่ต์,โอลิเวอร์ สคิปป์,เปโดร ปอร์โร่ และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมแค่สองนาที สเปอร์ส เกือบเสียประตูเร็วทันที เป็นจังหวะที่ โอลิเวอร์ สคิปป์ เสียบอลตรงกลางสนาม แล้วโดนโต้กลับขึ้นมา ก่อนจะไปจบที่ลูกยิงไกลของ เดมานราย เกรย์ ที่ซัดหลุดกรอบออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 16 

คราวนี้เป็นโอกาสลุ้นประตูของ สเปอร์ส บ้าง จากจังหวะที่ เปริซิช ครอสบอลเข้าไปที่จุดนัดพบส่งให้ เคน เทคตัวโหม่งคนเดียวหน้าประตู ส่งบอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นอีกครั้งที่ สเปอร์ส มีโอกาสทำประตู จากจังหวะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะลากบอลตัดเข้าในแล้วตวัดยิงเร็วทันที น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันติดบล็อก เบน ก็อดฟรีย์ ปลิ้นออกหลังนิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอฟเวอร์ตัน – 0 

สเปอร์ส – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เอฟเวอร์ตัน เป็นฝ่ายที่ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ แนวรับ สเปอร์ส เสียบอลหน้าประตูโดน เกรย์ ฉกบอลไปยิง บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ อูโก้ ญอริส ยังไวพอ ผวาล้มตัวปัดเอาไว้ได้ไม่น่าเชื่อ  

นาทีที่ 68 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นจนได้ เป็นจังหวะที่ โรเมโร่ โดน ไมเคิล คีน ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ หลักฐานคาตาดิ้นไม่หลุด กรรมการจึงไม่มีทางเลือก ต้องวิ่งมาแจกจุดโทษให้ สเปอร์ส ทันที แล้วก็เป็น แฮร์รี่ เคน ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 90 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

นาทีสุดท้ายของเกม เอฟเวอร์ตัน ทำได้ พวกเขาบุกขึ้นมายิงตีเสมอ สเปอร์ส  1-1 จากจังหวะที่ ไมเคิล คีน ตั้งป้อมซัดไกลระยะ 20 หลา ส่งบอลพุ่งหนีมือ ญอริส เสียบเสาสอง หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอฟเวอร์ตัน เสมอ สเปอร์ส 1-1