สโลวีเนีย 10 คน เคี่ยวจัด !! นอร์เวย์ เจาะไม่เข้า เจ๊าโนสกอร์ 0-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นอร์เวย์  ที่เตรียมเปิดสนาม อุลเลวาล สตาดิโอน, ออสโล  ต้อนรับการมาเยือนของ สโลวีเนีย ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นอร์เวย์ จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดยดาวดังของทีมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน โอเดการ์ด, มอร์เทน ธอร์สบี้, ซานเดอร์ เบอร์เก้ – เยนส์ เพ็ตเตอร์ เฮาเก้, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ  โยชัว คิง

ขณะที่ สโลวีเนีย จะมาสู่ด้วยระบบ 3-5-2 เน้นทำเกมตรงกลางสนาม ซึ่งจะนำทัพโดยเสาหลักของทีมเล่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น โดเมน เซอรนิกอย, ยัสมิน คูร์ติช, เกรกอร์ ซิโคเซ็ค , เบนจามิน เซสโก้ และ อันดราซ สโปราร์

นาทีที่ 4 

เปิดเกมมาไม่นาน เป็น สโลวีเนีย ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางขวา เบนจามิน เวอร์บิช สาดบอลยาวไปที่หน้าประตู บอลไปตกใส่หัวของ เดวิด เบรกาโล่ สะบัดลอยข้ามคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 21 

เป็น นอร์เวย์ บ้างที่ได้ทำเกมขึ้นไปลุ้นประตู จากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด ครองบอลอยู่ริมเส้นฝั่งขวา ดึงจังหวะรอเพื่อนเติม ก่อนจะแต่บอลเข้าซ้ายแล้วเปิดหักข้อ ไปเสาสอง แต่บอลมันแรงไปหน่อย โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ วิ่งตามไปเก็บบอลไม่ทัน บอลปลิ้นหลุดออกหลังไปไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 42 

ช่วงท้ายครึ่งแรก นอร์เวย์ เกือบได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เลี้ยงบอลแหวกทะลุแนวรับของ สโลวีเนีย จนหลุดไปถึงหน้ากรอบเขตโทษได้ ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ โจชัว คิง หลุดเข้าไปยิงยัดเสาสอง ทางฝั่งซ้าย แต่ลูกนี้ นอร์เวย์ ไม่ได้ประตู เพราะมีธงล้ำหน้าถูกสะบัดขึ้นมาก่อนแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 เรียกได้ว่า ผลลัพธ์คืนนี้ยังสามารถออกได้ทุกหน้าเลย เพราะทั้งสองทีม ถือว่าสูสีกันมาก ต้องรอดูว่าทีมไหนจะแก้เกมได้ดีกว่ากันใน 45 นาทีหลัง 

นาทีที่ 46 

เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาทีเศษ นอร์เวย์ ก็ได้จบสกอร์เลยทันที แต่ยังไม่เป็นประตู จากจังหวะที่ โอเดการ์ด กระชากบอลหลุดไปทางขวา จนเกือบจะสุดเส้นหลังอยู่แล้ว ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้เทคตัวขึ้นโหม่ง กลางประตู แต่เหมือนว่าลูกนี้น่าจะโดนไม่เต็ม บอลเลยขาดน้ำหนัก ลอยไปเข้ามือของ ยาน โอบลัค รับสบายๆ 

นาทีที่ 64

นอร์เวย์ ยังเป็นฝ่ายที่ได้จบสกอร์อยู่เรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้ประตูสักที อย่างลูกนี้ที่ ซานเดอร์ แบร์เก้ ตั้งป้อมโยนยาวที่เดียวจากริมเส้นฝั่งซ้าย ไปจนถึงหน้าประตูทีมเยือน ก่อนจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ วิ่งมาฮาร์ฟวอลเลย์ ด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ ยาน โอบลัค อยู่ดี แม้จะยิงเข้ากรอบแล้วก็ตาม 

นาทีที่ 80

10นาทีสุดท้าย สโลวีเนีย มาได้ลุ้นประตู จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ที่เปิดเข้ากลาง แล้วแนวรับของ นอร์เวย์ ไปปล่อยบอลตกพื้น แต่โชคยังดีที่ ยาสมิน คูร์ติช ที่เก็บตกได้ดันยิงโด่งข้ามคานออกไปเองพลาดโอกาสทองเฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายก็จบโดยการ แบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน ตามสภาพ