หงส์มีเซ็ง ‘ร็อบโบ้’ พลาดบู๊สิงห์ หลังเกมเจอยูงทองเลื่อน

การเลื่อนเกมนัดที่พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำให้ ลิเวอร์พูล หมดสิทธิ์ใช้งาน แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ในเกมพบกับ เชลซี เนื่องจากเขาจะเปลี่ยนมาติดแบนในนัดนี้แทน

ตอนนี้ฟูลแบ็คชาวสก็อตแลนด์กำลังอยู่ในช่วงติดโทษแบน ภายหลังเจอใบแดงโดยตรงในเกมที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อวันอาทิตย์

เดิมที โรเบิร์ตสัน จะกลับมาลงสนามได้ในเกมเยือนถิ่นส แตมฟอร์ด บริดจ์ วันที่ 2 มกราคม เพราะเขาจะชดใช้โทษแบนในเกมเจอ เลสเตอร์ ซิตี้ ในฟุตบอลถ้วยต่อด้วยเกมพบ ลีดส์ ในวันบ็อกซิ่งเดย์และนัดเจอ เลสเตอร์ อีกทีในวันที่ 28 ธันวาคม

อย่างไรก็ตามพรีเมียร์ลีกยืนยันเลื่อนแข่งเกมที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ ลีดส์ ในวันอาทิตย์ที่จะถึง อันเนื่องมาจากการระบาดของโควิด

รายงานระบุว่า “ยูงทอง” พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 5 คนภายในทีมและเมื่อรวมกับปัญหานักเตะบาดเจ็บที่มี ทำให้พวกเขาไม่มีนักเตะชุดใหญ่เพียงพอสำหรับการส่งลงสนามในเกมดังกล่าว

นั่นหมายความว่าโทษแบนนัดสุดท้ายของ โรเบิร์ตสัน จะเปลี่ยนเป็นเกมพบกับ เชลซี แทน ทำให้ คอนสแตนตินอส ซิมิคัส น่าจะต้องลงมาทำหน้าที่แทนเขา

“หงส์แดง” เองมีเรื่องอื่นให้กังวลก่อนการเจอกับ เชลซี ที่ตามหลังพวกเขาอยู่ 3 คะแนนในตารางพรีเมียร์ลีก

พวกเขาต้องหวังว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี้ เกอิต้า จะมีส่วนร่วมในเกมดังกล่าวได้ ก่อนออกเดินทางไปทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ที่จะคิกออฟวันที่ 6 มกราคม

พวกเขายังมีนักเตะที่หายหน้าไปเพราะโควิดอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ฟาบินโญ่ และ เคอร์ติส โจนส์ ซึ่งต้องหวังให้ไม่มีใครติดเชื้อเพิ่มหรือพบอาการเจ็บเกิดขึ้นก่อนถึงเกมดังกล่าว