หงิกชี้ ‘เคน’ หนึ่งในหอก GOAT, ‘สิงโต’ เก่งสุดช่วงปลายปี

ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แสดงทัศนะคิดว่า ดาวยิงจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาล และทัพ “สิงโตคำราม” จะเก่งที่สุดเมื่อถึงช่วงปลายปี

ทีมชาติอังกฤษ กำลังเตรียมตัวเจอกับ อิตาลี และ เยอรมันนี ในช่วงเบรกทีมชาติครั้งสุดท้ายก่อนฟุตบอลโลกที่ กาตาร์

คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียน ให้สัมภาษณ์เรื่องทีมชาติอังกฤษกับ สกาย สปอร์ตส์ ถูกถามถึง เคน

“ผมคิดว่า เคน เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดี่สุดที่วงการฟุตบอลเคยมี, เขายิ่งพัฒนาขึ้นไปอีกหลังจากโชคดีที่ได้ คอนเต้ เป็นโค้ชให้”

“เคน ไม่เพียงแค่ยืนรอบอล, ตอนนี้เขาลงต่ำและมีส่วนร่วมกับการเชื่อมเกม, เขาเป็นผู้เล่นที่ทั้งยิงประตูและทำแอสซิสต์ได้”

“กองหน้าระดับตำนานหลายคน เช่น โรนัลโด้ ของ บราซิล, เขาทำแอสซิสต์ได้ไม่มาก, เขาแค่ยิงประตู”

“ต่างจาก เคน ซึ่งมีส่วนร่วมกับการสร้างสรรค์เกม, และเขาทำแอสซิสต์รวมถึงสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้บ่อยครั้ง, ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของทีมชาติ”

ปกติแล้ว ฟุตบอลโลก จัดช่วงกลางปี แต่สำหรับปีนี้จะถูกเลื่อนไปช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม และจากประสบการณ์ของ คาเปลโล่ ทำให้เขาคิดว่า “สิงโตคำราม” อาจได้รับผลดีจากปัจจัยนี้

“ในฐานะอดีตโค้ชทีมชาติอังกฤษ, ตอนที่ผมยังคุมทีมอยู่, เราแข็งแกร่งที่สุดและพร้อมเจอกับยอดทีมทั้งหลายในช่วง กันยายน ถึง พฤศจิกายน”

“ช่วงเดือน มีนาคม ถึง เมษายน, เราเล่นได้งั้นๆ เพราะสภาพร่างกายเริ่มดร็อปลง, จากนั้นเดือนมิถุนายน เราก็เจอสถานการณ์ยากลำบาก”

“ผมมีทฤษฎีของผมว่า ทีมชาติอังกฤษ จะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมในช่วงนี้ของปี”

“ดังนั้นผมอยากรู้ว่านอกจากการมีโค้ชระดับท็อป และผู้เล่นมากพรสวรรค์แล้ว, พวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่างฟุตบอลโลกได้หรือไม่?”

ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะประเดิมฟุตบอลโลกนัดแรกกับ อิหร่าน วันที่ 21 พฤศจิกายน โดยชาติอื่นๆ ที่อยู่ร่วมกลุ่มได้แก่ เวลส์ และ สหรัฐอเมริกา