พูลิซิชเปิดใจ ‘รอยร้าว’ ไม่แฮปปี้ทำงานกับน้าทู

คริสเตียน พูลิซิช สตาร์ตัวรุก “สิงห์บูลส์” เชลซี เปิดเผยถึงความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานกับ โธมัส ทูเคิล อดีตเจ้านายเก่า ที่เชื่อว่าปฏิบัติต่อเขาอย่างไม่เป็นธรรมนัดพบเรอัล มาดริด ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง

ทูเคิล ถูกปลดพ้นตำแหน่งไปเมื่อต้นเดือน หลังพาทีมพ่ายแพ้ต่อดินาโม ซาเกรบ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ก่อนสโมสรจะแต่งตั้ง เกรแฮม พอตเตอร์ ให้มาคุมทีมต่อ

ทูเคิล ประสบความสำเร็จอย่างมากในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ พาทีมคว้ายุโรป, ซูเปอร์ คัพ และคลับ เวิลด์คัพ ไปจนถึงพาทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศอีก 2 หนในเอฟเอ คัพ และลีก คัพ

แม้จะ ทูเคิล จะได้รับการยอมรับอย่างมากกับการพาสิงห์บลูส์บิงสูง แต่ไม่ใช่สำหรับ พูลิซิช ที่ออกมายอมรับว่า เขาไม่แฮปปี้ที่ได้ทำงานกับกุนซือชาวเยอรมัน

แข้งวัย 24 ปี เขียนไว้ในหนังสือเล่นใหม่ของเขา “My Journey So Far” เล่าถึงความสัมพันธ์ที่ร้าวฉานกับทูเคิล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดพบเรอัล มาดริด

“สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น (เกมเลกสอง) มันน่าผิดหวังอย่างมากสำหรับผม” พูลิซิช อธิบายไว้ในหนังสือ

“ผมทำผลงานเลกแรกได้ดีมาก และนัดต่อไปของเราคือเจอฟูแล่มในลีก”

“ทูเคิลเข้ามาบอกผมว่า เขาจะพักผมไว้ให้เล่นเลกสอง ดังนั้นผมจึงไม่ได้เล่นแม้แต่นาทีเดียวในเกมเจอฟูแล่ม”

“จากนั้นในวันแข่ง…ทูเคิลบอกกับผมว่า เขาเปลี่ยนใจแล้ว เขาจะให้ไค (ฮาแวร์ตซ์) เล่น”

“ผมอึ้งและผิดหวังมาก ผมคิดว่าตัวเองควรได้ออกสตาร์ต และที่สำคัญที่สุด เขาบอกกับผมเองว่าจะให้ผมเล่นเป็นตัวจริง”

“พอเอาเข้าจริง เขามาแจ้งว่าเปลี่ยนใจก่อนส่งรายชื่อแค่ 25 นาที ผมผิดหวังมาก”

ทั้งนี้ พูลิซิช ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักตอนที่มีทูเคิลเป็นกุนซืออยู่ จนทำให้สตาร์ทีมชาติอเมริกามีข่าวจะย้ายทีมช่วงซัมเมอร์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิล, เอซี มิลาน และยูเวนตุส

เกร็ก เบอร์ฮัดเตอร์ กุนซือทีมชาติอเมริกาเองยังถึงขั้นออกมาพูดว่า การที่ ทูเคิล ถูกปลดพ้นตำแหน่งอาจส่งผลดีต่อ พูลิซิช เพราะมันจะทำให้ลูกทีมของเขาได้มีโอกาสเล่นมากขึ้น