‘หนูน’ โดนอีก! แฟนตัดคลิปล้อ ‘ฟอร์มกาก’ ทำเรื่องง่ายให้ยาก

ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกตัวใหม่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นเป้าโดนโจมตีอีกครั้ง หลังถูกตัดคลิปผลงานนัดแพ้เร้ดบลูส์ ซัลซ์บวร์ก 1-0 พร้อมแคปชั่นล้อเลียน “ทำเรื่องง่ายให้เป็นยาก” จนกลายเป็นไวรัลบนโซเซียลมีเดียอยู่ในขณะนี้

ดาวยิงค่าตัว 85 ล้านปอนด์ ดูมีปัญหาในการปรับตัวกับทีมใหม่ลิเวอร์พูล กับฟอร์มการเล่นที่ยังดูน่าเป็นห่วงช่วงออกทัวร์ปรีซีซั่น ก่อนจะมาระเบิดผลงานน่าประทับใจยิงไป 4 ประตู เกมชนะแอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หลังมอบความสุขให้แฟนบอลหงส์แดงได้แค่นัดเดียว ดาร์วิน นูนเญซ ก็กลับมาโชว์ฟอร์มน่าผิดหวังอีกครั้ง ตลอด 45 นาทีแรกของเกมแพ้ซัลบวร์ก ถ้าไม่นับช็อตยิงชนคาน เขาแทบทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จนถูกแฟนบอลตัดคลิปผลงานเกมดังกล่าว ใส่แคปชั่น “ทำเรื่องง่ายให้ยาก” ล้อเลียนบนทวิตเตอร์

คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจในวงกว้าง จนกลายเป็นไวรัล ยอดผู้ชมเฉียด 3 ล้านวิว ถูกแฟนบอลคู่แข่งเข้ามาคอมเมนท์แซวจำนวนมาก

“ลิเวอร์พูลกำลังล้มเหลว พวกเขาซื้อนักเตะเกือบจะเพอร์เฟคท์ในช่วงหลายปีหลัง ดาร์วิน นูนเญซดูท่าจะแพงชมาก หนักขึ้นจากการที่ต้องเสียซาดิโอ มาเน่ พวกเขาอาจอ่อนลงในซีซั่นนี้” แฟนบอลรายหนึ่งอ้าง

หรือแม้แต่แฟนหงส์แดงที่ยอมรับว่า ดาร์วิน นูนเญซ ไม่เหมาะกับลิเวอร์พูล “ผมเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล แต่เอาจริง เด็กคนนี้ไม่เก่ง แม้แต่ภาษากายก็ยังไม่ใช่ เขาไม่ใช่จอมเทคนิค ไม่ใช่ปิศาจนักฆ่าที่เรากำลังมองหาในตัวเขา”

นอกจากนี้ ยังมีแฟนบอลบางรายเอาไปเปรียบเทียบกับ โรเมลู ลูกากู ที่ล้มเหลวกับเชลซี “พวกเขาซื้อฝาแฝดของลูกากูมาในราคา 100 ล้าน”

ขณะที่มีคนตอบกลับว่า “โรเมลู นูนเญซ”

ทั้งนี้ ดาร์วิน นูนเญซ ก่อนจะย้ายมาลิเวอร์พูล เขาทำผลงานยอดเยี่ยมมากับ เบนฟิก้า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยถล่มประตูถึง 26 ลูกจาก 28 นัดในลีก และอีก 6 ลูกในแชมเปี้ยนส์ลีก