หัวขิง เก้าอี้ร้อน! วิลล่า พังไม่ฟื้น แพ้ ‘ค้อน’ คาบ้าน 0-1 ร่วงไปอยู่อันดับ 15 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ เวสต์แฮม ที่สนาม วิลล่า พาร์ค  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-1-2 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอห์น แม็คกินน์, บูบาการ์ กามาร่า, จาค็อบ แรมซี่ย์ ,ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ แดนนี่ อิงส์

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 แผนที่พวกเขานิยมใช้มากที่สุด นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โทมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์ ,จาร์ร็อด โบเว่น, ปาโบล ฟอร์นาลส์, ซาอิด เบนราห์มา และ จานลูก้า สคามัคก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 12

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของเจ้าถิ่น วิลล่า จากจังหวะที่ วัตกิ้นส์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในตามสูตร แล้วจบด้วยการก้มหน้าซัดเอง บอลพุ่งไปแฉลบ บล็อก ซูม่า ปลิ้นออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 33

แอสตัน วิลล่า มาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ คูตินโญ่ รับบอลต่อจาก ดีญ ก่อนจะโชว์พริ้วเลื่อยหนี ซูเซ็ค แล้ววางเท้าปั่นด้วยขวานอกกรอบ แต่น่าเสียดาย ลูกนี้โค้งไม่พอ ฟาเบียนสกี้ ที่ยืนตำแหน่งดี จึงยืนรับเข้าซองได้สบายๆ 

นาทีที่ 45

นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา เวสต์แฮม มีโอกาสได้ตอบโต้ วิลล่า บ้าง จากจังหวะที่ สกามัคค่า โหม่งตั้งบอลในกรอบเขตโทษให้ ฟอร์นาลส์ วิ่งเข้ามายิงตามน้ำแบบไม่จับ แต่เหมือนว่าจะโดนไม่ดีเท่าไหร่ บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แอสตัน วิลล่า – 0

เวสต์แฮม – 0

นาทีที่ 65

เจ้าถิ่นมีอันต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวเพิ่ม เมื่อ คูตินโญ่ ส่งสัญญาณเล่นต่อไม่ไหว เพราะน่าจะมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบ จากจังหวะปะทะก่อนหน้านี้ เจอร์ราร์ด จึงไม่มีทางเลือกต้องส่ง บูเอ็นเดีย ลงไปเล่นแทน 

นาทีที่ 74 เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0!!

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เวสต์แฮม ที่บุกได้น้อยกว่า ดันมาได้ประตูออกนำเฉยเลย จากจังหวะที่ ฟอร์นาลส์  ยิงไกลจากแถวสอง บอลพุ่งแฉลบขา คอนซ่า ก่อนลอยข้ามหัว มาร์ติเนซ มุดเสียบใต้คานเขเาประตูไปอย่างสวย

นาทีที่ 87

แอสตัน วิลล่า ยังไม่ยอม ทำเกมขึ้นมาได้จบกสอร์อีกแล้ว จากจะงหวะที่ ไบลี่ย์ เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะโยกหาเหลี่ยมยิง แล้วปั่นด้วยซ้ายแบบฝืนๆ แต่น่าเสียดาย บอลมันโค้งหลุดกรอบออกหลังไป อีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เวสต์แฮม ที่เล่นได้ชัวร์กว่า บุกมาเอาชนะ วิลล่า ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 คว้าสามคะแนนแรกประเดิมซีซั่นใหม่ ได้สักที