“เลยเอา” ระเบิดฟอร์ม ยิง+จ่าย ส่ง มิลาน เปิดบ้านขย่ม โบโลญญ่า 2-0 นำฝูงชั่วคราว !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ โบโลญญ่า ที่สนาม ซาน ซิโร่  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา  (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งที่คุ้นหน้าคุ้นตา จากสัปดาห์ที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซิส ซาเลมาเกอร์ส, ชาร์ลส์ เด เคเตลาเร่, ราฟาเอล เลเอา และ  โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ โบโลญญ่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำทัพโดยเสาหลักของทีมอย่าง โรแบร์โต้ โซเรียโน่, นิโกลัส โดมิงเกซ, เยอร์ดี้ ชูเท่น, อันเดรีย กัมบิอัสโซ่ ,มูซ่า บาร์โรว์ และ มาร์โก อาร์เนาโตวิช เป็นต้น 

นาทีที่ 8

ทีมเยือนเป็นฝ่ายได้เปิดฉากทักทายก่อน จากจังหวะที่ บาร์โรว เล่นชิ่ง1-2 กับ อาร์เนาโตวิช จนมีช่องว่างให้ได้ลองซัดไกล แต่ลูกนี้น่าจะใส่แรงมากไป สุดท้ายบอลเหินข้ามคานไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 21 มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

มิลาน เกมนี้โอกาสค่อนข้างน้อย แต่ทว่าพอมีจังหวะได้ลุ้นประตู พวกเขาก็ไม่พลาดใส่สกอร์นำก่อน จากจังหวะที่  เชาเท่น เสียบอลในแดนตัวเอง โดน เคตลาร์ ตัดบอลไปได้ ก่อนจะเปิดเร็วต่อให้ เลเอา จับบอลในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกแปเล่นทางยัดเสาแรก โล่งๆ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่  44

นาทีท้าย มิลาน เกือบได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ โตนาลี่ แทงทะลุช่องให้ ชิรูด์ เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันถากเสาออกหลัง ไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก

เอซี มิลาน – 1

โบโลญญ่า – 0

นาทีที่ 54 

โบโลญญ่า ออกสตาร์ทครึ่งหลังดูดีทีเดัยว เพราะเกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ คัมเบียโซ่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะบรรจงครอสเข้ากลางให้ อาร์เนาโตวิช กระโดดฟาดแบบตะกร้อ แต่เตะวืด สุดท้ายแนวรับของ มิลาน ก็ตามมาเคลียร์ทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 57 มิลาน นำห่าง 2-0

โบโลญญ่า พอมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ เจอ มิลาน สวนกลับทีเดียวเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ คัมเบียโซ่ จ่ายบอลเปลี่ยนฝั่งจากขวาไปซ้าย เลเอา ที่ดูดบอลลงได้ก็จัดการดีดต่อให้ ชิรูด์ วอลเลย์ตามน้ำจังหวะเดียวในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งผ่านตัว สโครุปสกี้ เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 74

ช่วงท้ายเกม โบโลญญ่า เป็นฝ่ายได้บุกกดดันใส่ มิลาน บ้างเหมือนกัน อย่างจังหวะนี้ที่ ซานโซเน่ กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้ว ก่อนจะโดน คาลูลู วิ่งเข้ามาสกัดจากด้านหลัง ล้มลงไปกองกับพื้น แต่ทว่าจังหวะนี้ กรรมการไม่ได้เป่าฟาวล์ให้ เพราะเขามองว่า ซานโซเน่ ล้มง่ายเกินไป 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอซี มิลาน ที่คุมสถานการณ์เอาไว้ได้หมด พวกเขาจึงเปิดบ้านเก็บสามคะแนนจาก โบโลญญ่า ได้ตามเป้า