อนาคต ‘เปาดีน’ ชักไม่ชัวร์ไร้เงาคุม VAR มาสองเดือน

มีรายงานว่าอนาคตของ ไมค์ ดีน กับการทำงาน VAR นั้นไม่แน่นอนเสียแล้ว หลังไม่ได้ทำหน้าที่ในเกมพรีเมียร์ลีกตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา

ดีน วางมือจากการทำหน้าที่ผู้ตัดสินในสนามไปเมื่อสิ้นฤดูกาลก่อนและผันตัวมาคุม VAR แทน แต่เขาไม่ได้ทำหน้าที่นับตั้งแต่เกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์

เขาไม่ได้ทำผิดพลาดอะไรในเกมดังกล่าว แต่ตอนนี้อนาคตของเขาไม่มีความชัดเจนและไม่แน่ใจว่าจะได้กลับมาทำหน้าที่ในเกมพรีเมียร์ลีกหรือไม่

เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าผู้ตัดสินพยายามปรับปรุงมาตรฐานของกรรมการหลังจาก ลี เมสัน และ จอห์น บรูคส์ ทำผิดพลาดมหันต์ในระหว่างที่เป็นคนคุม VAR

เมสัน พลาดจังหวะที่ คริสเตียน นอร์การ์ด ล้ำหน้าก่อนที่ ไอแวน โทนี่ย์ จะยิงประตูให้ เบรนท์ฟอร์ด ตีเสมอ อาร์เซน่อล

ขณะที่ บรูคส์ นั้นเป็นคนคุม VAR ในเกมที่ ไบรจ์ตัน ไปเยือน คริสตัล พาเลซ และทำผิดพลาดไม่แจกประตูให้ แพร์วิส เอสตูปิญาน เพราะตีเส้นล้ำหน้าจากกองหลังผิดคน

เกมที่ เชลซี เสมอกับ เวสต์แฮม นั้นก็มีปัญเพราะ เคร็ก พอว์สัน กรรมการเกมดังกล่าวไม่ได้รับการแจ้งอะไรจาก นีล สวาร์บริค ที่คุม VAR ซึ่งพลาดจังหวะอาจเป็นแฮนด์บอลของ โทมัส ซูเช็ค ภายในกรอบเขตโทษ

ความผิดพลาดเหล่านั้นทำให้ เว็บบ์ เรียกกรรมการทุกคนมาประชุมด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีก ในขณะที่ เมสัน กับ บรูคส์ ก็ต้องได้รับการอบรมจาก เว็บบ์

เมสัน ออกจากตำแหน่งไปในอีก 6 วันให้หลังจากนั้น ส่วน บรูคส์ ก็โดนพักงานจากการทำหน้าที่คุม VAR ไปสองนัด

การหายหน้าไปของ ดีน เกิดขึ้นหลังจากที่เขาก็ทำพลาดอยู่หลายหน รวมถึงจังหวะที่เขาไม่ได้แจ้งให้ไล่ เจฟแฟร์ซอน แลร์มา ออกในเกมที่ บอร์นมัธ พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อเดือนตุลาคม

เดือนพฤศจิกายน วูลฟ์ส เองก็มีลุ้นที่จะได้จุดโทษในเกมเจอกับ อาร์เซน่อล แต่ ดีน ไม่ได้มองว่าควรเป็นจุดโทษ ก่อนที่ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือจะคว้าชัยชนะ

เขายังให้จุดโทษกับ ฟูแล่ม ในเกมที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม แล้วแม้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช จะยิงพลาดแต่ก็ไม่ควรเป็นจุดโทษแต่แรก

นอกจากนี้เมื่อเดือนสิงหาคมเขาก็ไม่ได้ไล่ คริสเตียน โรเมโร่ จากจังหวะดึงผม มาร์ก คูคูเรญ่า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บซึ่งลงเอยที่ สเปอร์ส ตามตีเสมอ เชลซี