สาริกา รัวไม่หยุด! บุกถล่ม เวสต์แฮม คาบ้าน 5-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม  ลอนดอน สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 5 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้,เอแมร์ซอน,โธมัส ซูเช็ค,ซาอิด เบนราห์ม่า และ มิเคอิล อันโตนิโอ

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง นิค โป๊ป,คีแรน ทริปเปียร์,บรูโน่ กีมาเรส,ฌอน ลองสตาฟฟ์,โชเอลินตอน และ เจค็อบ เมอร์ฟี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

ทีมเยือน ใช้เวลาไม่นานก็ได้ประตูขึ้นนำทันที จากจังหวะที่ มักซิแม็ง ยึกยักกระชากบอลหนีตัวประกบหลุดไปเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ส่งเข้ากลางให้  วิลสัน เทคตัวโหม่งส่งบอลเข้าประตูตามสูตร

นาทีที่ 13 นิวคาสเซิ่ล 2-0 

นิวคาสเซิ่ล ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ พวกเขาบุกขึ้นมาใส่สกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟาเบียน แชร์ วางบอลยาวทะลุแนวรับของ เวสต์แฮม หลุดไปถึง โชเอลินตอน เลี้ยงบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลบ ฟาเบียนสกี้ แล้วจิ้มบอลเข้าประตูไปแบบง่ายๆ 

นาทีที่ 40 เวสต์แฮม ตีไข่แตก 2-1 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เวสต์แฮม ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาบุกขึ้นมาตีไข่แตกไล่มาเป็น 2-1 จากจังหวะที่ โบเว่น เปิดลูกเตะมุมยัดเข้ากลาง บอลลอยไปตกใส่หัว ซูม่า เต็มๆ บอลพุ่งหนีมือ ฟาเบียนสกี้ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เวสต์แฮม – 1 

นิวคาสเซิ่ล – 2 

นาทีที่ 46 นิวคาสเซิ่ล 3-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แค่นาทีเศษ นิวคาสเซิ่ล ก็ทำประตูเพิ่มได้ทันที จากจังหวะที่ ฟาเบียนสกี้ ออกบอลไม่ดี อาเกิร์ด ยังไม่พร้อมเล่น สุดท้ายโดน เมอร์ฟี่ ฉกเอาบอลไปจ่ายให้ วิลสัน ยืนล่อเป้าโล่งๆ ใส่สกอร์ให้ทีมนำห่าง 3-1 

นาทีที่ 82 นิวคาสเซิ่ล 4-1 

สกอร์เริ่มไหล นิวคาสเซิ่ล บวกประตูที่ 4 ได้อีกแล้ว เป็นจังหวะที่  กีมาเรส เปิดบอลเข้ากลาง โดน ฟาเบียนสกี้ ชกบอลออกมา แต่ไม่พ้นอันตราย เพราะฝั่งนิวคาสเซิ่ลยังมี อิซาค เก็บตกซ้ำดาบสองเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90 นิวคาสเซิ่ล 5-1 

ก่อนหมดเวลา นิวคาสเซิ่ล ก็ยังไม่วายมาได้ประตูที่ 5 เพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ กีมาเรส เปิดบอลยาวทีเดียวทะลุถึง โชเอลินตอน ที่รออยู่ทางกราบซ้าย ก่อนพาบอลตะลุยหลุดเข้าไปยิงในกรอบ ส่งบอลพุ่งเสียบโคนเสาไกลแบบคมกริบ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เวสต์แฮม แพ้ นิวคาสเซิ่ล 1 – 5