อยู่ไปยาวๆ! “โครเอ็นเก้” ยันไม่คิดขายปืน

จอร์ช โครเอ็นเก้ เจ้าของสโมสร อาร์เซน่อล ยืนยันว่าไม่คิดขายทีมเป็นอันขาด แม้ตกเป็นข่าวว่ามีคนสนใจขอซื้อมาโดยตลอด

ตระกูล โครเอนเก้ ถูกแฟนบอลพูดถึงในแง่ที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ จากหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงประเด็นซูเปอร์ลีกที่ถูกวิจารณ์อย่างหนาหูเมื่อซีซั่นก่อนด้วย

แฟนบอล “ปืนใหญ่” จำนวนมากเรียกร้องให้เจ้าของทีมยอมปล่อยให้สโมสรไปอยู่ในมือของคนที่เหมาะสม โดยมีกระแสข่าวว่า แดเนียล เอ็ก ซีอีโอของ สปอติฟาย หมายยื่น 1.8 พันล้านปอนด์เพื่อขอซื้อทีม

อย่างไรก็ โครเอ็นเก้ ยืนยันว่าไม่คิดจะขายสโมสรให้ใครทั้งนั้น พร้อมเปิดเผยว่าได้วางแผนสำหรับอนาคตของ อาร์เซน่อล เอาไว้แล้ว

“เราได้รับข้อเสนอขอซื้อทีมอยู่ตลอดจากหลายๆกลุ่มทั่วโลก และนั่นแสดงให้เห็นความแข็งแกร่งของ อาร์เซน่อล ได้เป็นอย่างดี” เขากล่าวกับ Sky Sports

“นี้คือองค์กรสุดพิเศษ สโมสรฟุตบอล อาร์เซน่อล คือแบรนด์ระดับโลก และคำตอบเดียวของผมสำหรับทุกๆอย่างคือสโมสรแห่งนี้ไม่ได้มีไว้ขาย พวกเราเพิ่งเริ่มต้นกันเท่านั้น เราเพิ่งได้ถือครองสโมสรจริงๆเมื่อปี 2018 เรามีผู้จัดการทีมที่ยังหนุ่ม, ทีมที่อายุยังน้อย และเราได้วางเส้นทางสู่อนาคตเอาไว้แล้ว”

“ในสหรัฐฯเรามีโมเดลรูปแบบหนึ่ง (ที่ใช้บริหารองค์กรอื่นๆที่ของตระกูล โครเอ็นเก้) และเราก็จะนำมาใช้ที่นี่ เราจะทำอย่างนั้นมาตลอด 3 ปี ซึ่งก็คือการเน้นนักเตะหนุ่ม, นักเตะที่มีทัศนคติเหมาะสม, และให้พวกเขาได้เติบโตไปด้วยกันพร้อมกับการเสริมความแกร่งให้กับทีมในทุกๆส่วน”

“แล้ววันหนึ่งพวกเขาจะเติบโตขึ้นเป็นทีมที่วิเศษ ความสำคัญของคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลังอย่างต่อเนื่องและการทำงานไปพร้อมๆกันในแนวทางเดียวกันมักจะถูกมองข้ามในวงการกีฬาอาชีพ ด้วยความต่อเนื่องและปล่อยให้พวกเขาเติบโตไปด้วยกัน จะทำให้สโมสรมีอนาคตที่สดใส”