เนฟชี้ “บอร์ดผี” เมินจ้างคอนเต้ – ไม่แย่จริงไม่ปลด “ยิ้ม”

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้อยู่แล้วว่าอดีตต้นสังกัดหนุนหลังกุนซืออย่างโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แต่เชื่อว่าผลงานอีก 3 นัดหลังพักเบรคทีมชาติอาจเป็นจุดเปลี่ยนหากผลงานไม่ดีขึ้น

เมื่้อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ตอกย้ำผลงานห่วยในโอลด์ แทรฟอร์ดหลังจากเมื่อสองสัปดาห์ก่อนโดนลิเวอร์พูลจัดหนัก 5-0

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กดดันหนักมาตั้งแต่เกมพ่ายลิเวอร์พูล ท่ามกลางข่าวลือว่า อันโตนิโอ คอนเต้ สนใจเข้ารับงานกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 3-0 ทำให้เก้าอี้ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์อุ่นลง และกลายเป็นว่าสเปอร์สเลือกปลด นูโน่ ซานโต้ และชิงแต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ เขาไปทำแทนอย่างรวดเร็ว

แกรี่ เนวิลล์ พูดถึงสถานการณ์ของกุนซือชาวนอร์เวย์ว่า “แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บางคนคิดว่าสโมสรควรจัดการตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้ว เพราะตอนนั้นอันโตนิโอ คอนเต้ ยังว่างอยู่”

“พวกเขา(บอร์ดสโมสร)ไม่มีทางจะแต่งตั้งอันโตนิโอ คอนเต้ มันไม่มีทางเกิดขึ้นเลย พวกเขาไม่พิจารณาเลยด้วย”

“พวกเขาไม่ได้เตรียมตัวมาเจอสถานการณ์แบบนี้ เพราะพวกเขาหนุนหลังโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และทีมงาน”

“ผมไม่คิดว่ามันจะมีโอกาสเลยที่พวกเขาจะตัดสินใจระหว่างฤดูกาล เว้นแต่ว่าสถานการณ์มันจะถึงจุดที่แย่มากๆ”

“ตอนนี้คุณตามหลังทีมจ่าฝูงของลีก 11 แต้ม ถ้าเชลซีชนะ(แต่เชลซีแข่งทีหลังแล้วเสมอเบิร์นลีย์ 1-1 ทำให้ห่าง 9 แต้ม) และคุณไม่ควรที่จะตาม 11 แต้มหลังผ่านไปแค่ 11 นัด”

“เขามีเวลาสองสัปดาห์เพื่อพาทีมกลับมาเก็บชัยชนะ หลังพักเบรคเจอจะวัตฟอร์ด, บีญาร์เรอัล และ เชลซี มันอาจจะออกมาไม่สวย” เขากล่าว