อย่าให้ขึ้น! มูสวน ‘เบล’ โพสต์ฉีกหน้าบอกฟิตเต็มที่นัดพ่ายทอฟฟี่

โจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ตอบโต้โพสต์ในอินสตาแกรมของ แกเร็ธ เบล ที่บอกว่า ตนเองซ้อมได้ดีนั้น เป็นเรื่องไม่จริง และกำลังทำให้คนมองเขาผิดที่ไม่ใส่ชื่อสตาร์เรอัล มาดริด ในทีมชุดพ่ายเอฟเวอร์ตัน 5-4 ในเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เรื่องของเรื่องเริ่มจากการที่มูรินโญ่ ไม่ใส่ชื่อเบล ในนัดเยือนเอฟเวอร์ตัน ในเอฟเอ คัพ รอบ 5 โดยให้เหตุผลว่า สตาร์ทีมชาติเวลส์ รู้สึกไม่ค่อยดีจึงตัดสินใจให้อยู่ทำงานร่วมกับทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อดูว่าเขามีปัญหาตรงไหน ก่อนที่ในเวลาต่อมา นักเตะจะออกมาโพสต์ว่า เขามีการซ้อมที่ดี

มูรินโญ่ ใช้ช่วงสัมภาษณ์ก่อนเกมพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้ ชี้แจงในสิ่งที่ เบล ออกมาสื่อสารผ่านโซเซียลมีเดียว่าไม่เป็นความจริง

“มีความขัดแย้งกันอยู่ระหว่างสิ่งที่เขาโพสต์กับความจริง ตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาลให้ความสัมพันธ์ทุกอย่าง ผมพยายามให้เป็นเรื่องส่วนตัว อยากให้มันเป็นแค่เรื่องภายใน แต่ผมรู้สึกว่าคงต้องออกมาชี้แจงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว” มูรินโญ่ กล่าว

“บางทีโพสต์นั้นอาจไม่ใช่ความรับผิดชอบของเขา ผมเองก็ไม่รู้ แต่ในโพสต์มันแสดงให้เห็นว่า “การซ้อมเป็นไปด้วยดีและผมพร้อมที่จะลงสนาม” ซึ่งมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย ดังนั้นเมื่อมีคำถามเกิดขึ้น ผมก็ต้องออกมาพูดความจริง”

“ผมย้ำไว้ตั้งแต่ครั้งล่าสุดแล้วว่า ผมหวังว่าจะไม่มีใครสงสัยในเรื่องนี้อีก สถานการณ์มันก็เป็นอย่างที่ผมบอกไว้”

“เขารู้สึกไม่ดี เขาขอให้เราสแกนเช็คให้หน่อย เขาเข้ารับการสแกน และผลสแกนก็ไม่เจอว่าได้รับบาดเจ็บ แต่เขายืนยันว่ายังรู้สึกไม่ดี โค้ช, ทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา และทีมแพทย์ ต้องเชื่อความรู้สึกของผู้เล่นอยู่แล้ว ยังไงความรู้สึกของนักเตะก็สำคัญกว่าทุกอย่าง”

“ดังนั้นเขาจึงไม่พร้อมในเกมนั้น เรื่องมันก็มีแค่นี้ ถ้าเขาพร้อมในวันพรุ่งนี้ จะถูกเลือก”