อัลมาด้า เปิดซิง เมสซี่ ซัดฟรีคิก ฟ้าขาวมาตามนัด เปิดบ้านทุบ ปานามา 2-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ ปานามา ที่สนาม เอล โมนูเมนตัล  ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ  (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เจนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักจากชุดแชมป์โลกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,นิโคลัส ทาเกลียฟิโก้ ,เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ 

ขณะที่ ปานามา จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 เน้นรับเต็มตัว นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โฆเซ่ คาร์ลอส กูเอร์ร่า,ริชาร์ด เพรัลต้า,โฆเซ่ มานูเอล มูริลโล่,คริสเตียน ควินเตโร่ และ โรนัลโด้ คอร์โดบ้า เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมได้แค่ 2 นาทีเศษ ฟ้าขาว ก็ได้ลุ้นประตูก่อนเลยจาก จากจังหวะที่ เมสซี่ เลค้ยงแหวกผู้เล่นของ ปานามา 2 คน จนมีพื้นที่ให้ได้ลองส่องไกลนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งไปเข้าซอง คาร์ลอส กูเอร์ร่า รับได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 23 

อาร์เจนติน่า ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ เด ปอล จ่ายบอลตามช่องให้ อัลลิสเตอร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปจิ้มบอลตามน้ำในกรอบเขตโทษ แต่ กูเอร์ร่า ยังไววิ่งออกมาบล็อกได้ทันหวุดหวิด

นาทีที่ 44 

นาทีท้ายก่อนทดเวลา อาร์เจนติน่า น่าได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ เมสซี่ ลากเลื้อยหนีตัวประกบหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีช่องยิงเจ้าตัวเลยเลือกไหลย้อนตั้งให้ เอนโซ่ เฟอร์นานเดซ วิ่งมาตะบันด้วยซ้ายเต็มแรงจากแถวสองส่งบอลพุ่งติดเซฟ กูเอร์ร่า ไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาร์เจนติน่า – 0 

ปานามา – 0 

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อาร์เจนติน่า มีจังหวะน่าได้ประตูอีกแล้ว จากลูกยิงฟรีคิกระยะหวังผลของ เมสซี่ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ กูเอร์ร่า ที่ปัดทิ้งออกหลังได้อีกแล้ว 

นาทีที่ 78 อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วประตูแรกของ อาร์เจนติน่า ก็มาตามนัดจนได้ เป็นจังหวะที่ เมสซี่ ปั่นฟรีคิกไปชนคาน ก่อนที่บอลจะกระเด้งไปเข้าทาง อัลมาด้า เก็บตกยิงจ่อๆ ซ้ำดาบสองเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 89 อาร์เจนติน่า นำห่าง 2-0 

ช่วงท้ายเกม อาร์เจนติน่า มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ เมสซี่ ปั่นฟรีคิกระยะหวังผล ส่งบอลข้ามกำแพงโค้งหนีมือ กูเอร์ร่า เสียบสามเหลี่ยมมุมบนตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เจนติน่า ที่เล่นได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ปานามา ไปด้วยผลสกอร์รวม 2-0